Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds United rộng cửa trở lại Premier League sau 16 năm

Tối 16/7 (giờ Hà Nội), các học trò của HLV Marcelo Bielsa có trận thắng tối thiểu 1-0 trước Barnsley, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu giải hạng Nhất Anh.

Leeds United được đánh giá cao hơn khi tiếp đội đứng cuối bảng Barnsley trên sân nhà. Tuy nhiên, đội khách thi đấu quyết tâm với mục tiêu trụ hạng, gây ra nhiều khó khăn cho Leeds United trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Đội chủ nhà gây áp lực ngay khi nhập cuộc, nhưng Barnsley mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 27, từ quả phạt góc, Mads Andersen bật cao đánh đầu, bóng đập đất và đi chệch khung thành trong gang tấc.

Leeds United thang hang anh 1

Cầu thủ Leeds United ăn mừng trận thắng. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy chỉ một phút sau đó, chủ nhà Leeds United đã được hưởng niềm vui khi có bàn vươn lên dẫn trước. Patrick Bamford tạt bóng khó chịu vào vùng cấm, khiến hậu vệ Michael Sollbauer lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Trước giờ nghỉ hiệp một, Leeds liên tiếp có những cơ hội để nới rộng cách biệt, nhưng lần lượt Ben White và Jack Harrison đều không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Leeds tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng hàng phòng ngự số đông của Barnsley thi đấu nỗ lực. Không thể tiếp cận khung thành, các chân sút của Leeds thử vận may với các pha dứt điểm từ xa nhưng không đem lại hiệu quả.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 thuộc về Leeds United. Đội bóng của HLV Bielsa có 87 điểm sau 44 vòng và gần như nắm chắc trong tay tấm vé thăng hạng lên chơi Premier League sau 16 năm.

Leeds chỉ cần Brentford hoặc West Bromwich sảy chân ở vòng tới hoặc giành điểm trong chuyến làm khách tới sân của Derby County để chính thức thăng hạng.

Leeds United thang hang anh 2

Leeds dẫn đầu giải hạng Nhất Anh khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Ảnh: Leeds United.

Đội bóng đầu tiên tại Premier League xuống hạng

Ngày 11/7, Norwich nhận trận thua 0-4 trước West Ham ngay trên sân nhà và phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất nước Anh chỉ sau một năm lên hạng.

Chelsea nới rộng khoảng cách với MU sau trận thắng Norwich

Rạng sáng 15/7, chiến thắng 1-0 trước Norwich giúp thầy trò HLV Frank Lampard tạm thời giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn Leicester và Man Utd.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm