Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds từng vào bán kết Champions League với những ngôi sao nào

Những ngôi sao đưa Leeds trở thành thế lực của bóng đá Anh trong đầu những năm 2000 ghi dấu ấn cực lớn trong trí nhớ của những người hâm mộ.

leeds anh 1

Mark Viduka: Đây là ngôi sao lớn của Leeds trong giai đoạn hoàng kim. Chân sút người Australia ghi được 68 bàn sau 159 trận khoác áo đội chủ sân Ellan Road. Trong mùa giải 2000/01 đỉnh cao với việc lọt vào bán kết Champions League, Viduka ghi được 21 bàn. Sau khi Leeds xuống hạng, Viduka chuyển tới Middlesbrough và Newcastle.

leeds anh 2

Alan Smith: Đây có lẽ là cầu thủ được nhiều CĐV yêu thích nhất của Leeds. Nổi tiếng với sự máu lửa, lăn xả cùng ngoại hình nổi trội, Smith đá tới 212 trận cho Leeds, ghi được 52 bàn. Sau khi Leeds xuống hạng vào năm 2004, Smith chuyển tới MU thi đấu và cũng chiếm trọn vẹn cảm tình của các CĐV "Quỷ đỏ".

leeds anh 3

Harry Kewell: Cùng Viduka, Kewell là cầu thủ Australia gây sốt Premier League những năm đầu thế kỷ 21. Tiền vệ với cái chân trái cực khéo này chơi 220 trận cho Leeds trong 7 năm, ghi được 55 bàn. Tuy nhiên, Kewell lại bị các CĐV Leeds căm ghét khi chọn cách nhảy khỏi con tàu đắm vào năm 2003.

leeds anh 4

Rio Ferdinand: Không thể không nhắc tới Leeds năm đó mà không nói tới Ferdinand. Trung vệ sinh năm 1978 là đội trưởng đội chủ sân Ellan Road. Ferdinand đá 78 trận cho Leeds trước khi ra đi vào năm 2002 với giá 41,4 triệu bảng.

leeds anh 5

Ian Harte: Hậu vệ trái người Cộng Hòa Ireland ghi dấu ấn với khả năng sút phạt thần sầu trong màu áo Leeds. Anh chơi 213 trận cho The Peacocks trước khi ra đi vào năm 2004 giống hầu hết ngôi sao khác khi đội bóng xuống hạng.

leeds anh 6

Lee Bowyer: Tiền vệ người Anh là nhân tố chơi năng nổ bậc nhất trên hàng tiền vệ Leeds. Bowyer cống hiến 7 năm cho đội bóng áo trắng trước khi ra đi vào năm 2003 để gia nhập West Ham.

leeds anh 7

Olivier Dacourt: Cầu thủ người Pháp giữ vai trò quan trọng trong hàng tiền vệ đội chủ sân Elland Road. Trong 3 năm đá cho Leeds (từ 2000 đến 2003), Dacourt thi đấu 81 trận. Ở mùa giải Leeds vào bán kết Champions League, Dacourt là nhân tố không thể thay thế trên hàng tiền vệ.

leeds anh 8

David Batty: Tiền vệ người Anh là cựu binh của Leeds khi đội bóng bước vào giai đoạn đỉnh cao. Cùng với Dacourt, Batty biến Leeds thành CLB có cặp tiền vệ ngổ ngáo bậc nhất Premier League. Không giống các đồng đội rời Leeds vào năm 2004 vì xuống hạng, Batty chọn cách giải nghệ vì chấn thương.

leeds anh 9

Nigel Martyn: Thủ thành kỳ cựu người Anh là chốt chặn của Leeds trong 7 năm (1996-2003) và là người gác đền trong giai đoạn hay nhất của đội chủ sân Ellan Road. Rời Leeds khi đã 37 tuổi, Martyn vẫn có thêm 3 năm khoác áo Everton trước khi giải nghệ khi tròn 40 tuổi.

leeds anh 10

Dominic Matteo: Cầu thủ người Scotland được tin dùng bên cạnh Rio Ferdinand ở trung tâm hàng phòng ngự Leeds. Trong mùa giải 2000/01 đáng nhớ, Matteo là người ghi bàn giúp Leeds cầm hòa AC Milan 1-1 ngay tại San Siro.

leeds anh 11

Danny Mills: Hậu vệ phải sinh năm 1977 đá cho Leeds trong 5 năm, thi đấu 131 trận. Rời Leeds vào năm 2004, Mills có thời gian khoác áo Man City.

leeds anh 12

David O'Leary: Cựu HLV Arsenal là người đưa Leeds vươn tới đỉnh cao trong giai đoạn đầu những năm 2000. Năm 2002, O'Leary bị Leeds sa thải, ông tới dẫn dắt Aston Villa và cũng không có thành công. Ông giờ không còn là HLV. Trả lời Guardian hôm 16/7, O'Leary nhớ lại các học trò cũ với nhận xét như sau: "Các cầu thủ Leeds cùa tôi ngày đó không biết sợ là gì, và rất, rất dũng cảm".

Hành trình trở lại Premier League cảm xúc của Leeds United Mùa giải 2020/21 của Premier League sẽ vô cùng đáng xem, với sự trở lại sau 16 năm của Leeds United, thế lực một thời từng khuynh đảo giải đấu.

Đội bóng bị ghét nhất nước Anh đã trở lại

16 năm đã trôi qua kể từ ngày các khán đài Premier League vang lên những câu hát: “Tất cả chúng ta đều ghét bọn khốn Leeds”. Giờ thì đội bóng bị thù ghét nhất nước Anh đã trở lại.

Leeds Utd trở lại Premier League sau 16 năm vắng bóng

Thất bại của West Brom trước Huddersfield giúp Leeds Utd đăng quang giải hạng Nhất Anh mà không cần bận tâm kết quả của 2 trận còn lại ở mùa giải 2019/20.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm