Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds tạo thống kê ấn tượng sau trận thắng 5-2

Thầy trò HLV Bielsa giành chiến thắng đậm khi tiếp đón Newcastle ở vòng 13 Premier League rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

Sau 2 trận thua liên tiếp, Leeds tìm lại niềm vui chiến thắng khi đối đầu Newcastle. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa tạo ra sức ép lớn, và ghi đến 5 bàn vào lưới đối thủ đến từ vùng Đông Bắc nước Anh.

Leeds và Newcastle hòa nhau 2-2 cho đến phút 76. Trong khoảng 14 phút cuối trận, "The Whites" đã chọc thủng lưới đối thủ 3 lần. Stuart Dallas, Ezgjan Alioski và Jack Harrison là những cái tên giúp chủ nhà giành 3 điểm.

Leeds dau Newcastle anh 1

Leeds thi đấu thăng hoa trên sân nhà Elland Road. Ảnh: Reuters.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên từ năm 2001, Leeds ghi 5 bàn trở lên trong một trận đấu trên sân nhà tại Premier League. Tháng 5/2001, đội bóng chủ sân Elland Road đã vùi dập Bradford với tỷ số 6-1.

Ở trận thắng Newcastle, Leeds đã tung đến 25 cú sút. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải năm nay, thầy trò HLV Bielsa làm điều tương tự, trước đó là ở trận gặp Aston Villa và Arsenal.

Một thống kê ấn tượng khác cũng được tạo ra bởi Pablo Hernandez. Tiền vệ này trở thành cầu thủ đầu Leeds đầu tiên vào sân từ ghế dự bị, sau đó lập cú đúp kiến tạo ở một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

3 điểm ở vòng 13 Premier League giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Khoảng cách giữa đội chủ sân Elland Road và vị trí thứ 8 của Man City chỉ là 3 điểm.

Werner bỏ lỡ cơ hội ở cự ly 1 m trước khung thành trống

Timo Werner tiếp tục thể hiện sự lóng ngóng trong việc ghi bàn tại Chelsea khi bỏ lỡ cơ hội trước Leeds.

Tottenham mất ngôi đầu sau trận thua Liverpool

Liverpool đánh bại Spurs 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 13 Premier League rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm