Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds phả hơi nóng vào Tottenham

Thầy trò HLV Marcelo Bielsa đánh bại Southampton 3-0 ở trận đá bù vòng 18 Premier League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Leeds thang Southampton anh 1
Ở cuộc tiếp đón Southampton, Leeds bất ngờ từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng sở trường. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa cầm bóng ít hơn đối thủ (47%), dứt điểm ít hơn (11 so với 13), nhưng họ đã tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng tưng bừng. Các bàn của Patrick Bamford (47'), Stuart Dallas (78') và Raphinha (84') giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 10. Đội chủ sân Elland Road chỉ còn kém Tottenham 1 điểm.
Leeds thang Southampton anh 2
Southampton là đội chơi tốt hơn trong hiệp một. "The Saints" kiểm soát tốt khu vực giữa sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 33, trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền, sau tình huống Diego Llorente đẩy ngã Nathan Telle (số 23) trong vùng cấm.
Leeds thang Southampton anh 3
Tuy nhiên, VAR vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Andre Marriner. Tổ trọng tài video xác định tác động của Llorente là không đủ để dẫn đến một quả phạt đền.
Leeds thang Southampton anh 4
Bước sang hiệp 2, Leeds không ồ ạt tấn công. Chủ nhà tiếp tục duy trì cự ly đội hình để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Ilan Meslier. Lối chơi hợp lý giúp "The Whites" giữ sạch lưới, và thu về 3 bàn thắng, đều sau những tình huống chuyển trạng thái chớp nhoáng. Bamford mở màn cho thắng lợi tưng bừng của chủ nhà bằng bàn pha chạy chỗ, dứt điểm chéo góc sau pha chọc khe ấn tượng của Tyler Roberts ở phút 47.
Leeds thang Southampton anh 5
Bamford đã tham gia vào 18 bàn thắng tại Premier League mùa này (13 bàn, 5 kiến tạo). Tính riêng trong số các chân sút nội, thành tích của anh chỉ kém Harry Kane (13 bàn, 11 kiến tạo).
Leeds thang Southampton anh 6
Phút 78, Stuart Dallas nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một pha ra chân đẳng cấp từ sát vạch 16,5 m. Bóng xoáy vào góc xa trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ áo sọc đỏ trắng.
Leeds thang Southampton anh 7
Southampton cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Leeds tiếp tục chơi rình rập, và tung đòn kết liễu đối thủ ở phút 84. Moussa Djenepo cố tình kéo ngã cầu thủ đội chủ nhà để nhận thẻ. Nhưng ở tình huống tiếp theo, Raphinha đã hạ gục thủ thành Alex McCarthy bằng một siêu phẩm đá phạt hàng rào. Lần đầu tiên sau 17 năm, một cầu thủ Leeds mới lại ghi bàn từ chấm đá phạt tại Ngoại hạng Anh.
Leeds thang Southampton anh 8
Takumi Minamino vào sân thay Tella từ phút 58, nhưng cầu thủ người Nhật Bản không để lại dấu ấn nào đáng kể trước hàng thủ chắc chắn của chủ nhà.
Leeds thang Southampton anh 9
Từ một CLB từng có thời gian dẫn đầu tại Premier League, Southampton đang trượt dài trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Hasenhuttl đã có 8 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 7 trận thua, đi kèm với đó là vị trí thứ 14.
Leeds thang Southampton anh 10

Sheffield United lâm nguy ở Premier League

Với 3 trận thắng, 2 hòa và 20 thất bại, Sheffield United là đội bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng Premier League 2020/21.

Hy vọng cho Daniel James ở Man Utd

"James chưa bao giờ mất tích cả", HLV Ole Gunnar Solskjaer của Man Utd chia sẻ sau trận thắng 3-1 trước Newcastle ở vòng 25 Premier League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm