Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lee Nguyễn sẽ là nhân tố chính của CLB TP.HCM'

Tân HLV trưởng CLB TP.HCM Alexandre Polking khẳng định tầm quan trọng của Lee Nguyễn trong mùa giải 2021.

Chiều 26/12, CLB TP.HCM giành chiến thắng 2-1 trước đội Nam Định trên sân Thành Long. Những người ghi bàn cho CLB TP.HCM là Jose Ortiz và Phạm Hoàng Lâm.

Đây là trận đấu đầu tiên mà HLV Alexandre Polking dẫn dắt các học trò mới. Chiến lược gia người Brazil vừa kết thúc thời gian cách ly hôm 25/12. Ông có những chia sẻ xoay quanh ngôi sao Lee Nguyễn và CLB TP.HCM trước thềm mùa giải mới.

lee nguyen clb tp.hcm anh 1

Lee Nguyễn chính là ngôi sao lớn nhất của CLB TP.HCM ở mùa giải 2021. Ảnh: MLS.

Lee Nguyễn sẽ giúp đội bóng nhiều

- Ở mùa tới, CLB TP.HCM sẽ có sự phục vụ của một siêu sao là Lee Nguyễn. Ông đánh giá gì về cầu thủ này?

- Tôi nghĩ Lee Nguyễn sẽ giúp tôi rất nhiều vì cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp, kinh nghiệm cùng khả năng lãnh đạo. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành sự tôn trọng cho cậu ấy. Lee Nguyễn sẽ là nhân tố chính của CLB TP.HCM.

Việc chúng tôi có thể giao tiếp trực tiếp với nhau bằng tiếng Anh cũng có lợi ở cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi rất vui vì ban lãnh đạo đã nỗ lực để chiêu mộ Lee Nguyễn. Tôi chắc chắn 100% rằng cậu ấy sẽ thi đấu tốt.

- Tuy nhiên, Lee Nguyễn sẽ tập trung muộn cùng CLB TP.HCM khi phải trải qua 14 ngày cách ly. Ông nghĩ đội bóng có gặp khó khăn hay không?

- Chúng tôi phải cố gắng thôi. Lee Nguyễn có thể vắng một vài trận đấu đầu tiên và cần thêm thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội. Dù vậy, chúng tôi sẵn sàng chiến đấu vì tôi tin tưởng các cầu thủ đang có trong đội hình. Họ là những cầu thủ chất lượng.

- Ông không mang theo bất cứ cầu thủ nào để phục vụ lối chơi mà mình xây dựng. Điều này có phải là bất lợi đối với ông?

- Tôi nghĩ là không. Tôi đã xem nhiều trận đấu của TP.HCM và tôi tin các cầu thủ ở đây đủ sức làm điều đó. Chúng tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ với nhau. Chắc chắn là họ sẽ đáp ứng được yêu cầu.

- Ông có mang theo 2 trợ lý. Vậy nhiệm vụ của họ là gì?

- Họ có khoảng thời gian làm việc với tôi khá lâu, khoảng 6 năm. Vì vậy, tôi muốn họ cùng mình sang Việt Nam. Một người là HLV thể lực, một người là phân tích viên. Họ giúp tôi chuẩn bị trước các trận đấu. Họ hỗ trợ tổ chức các buổi tập, ghi hình, phân tích các đối thủ.

lee nguyen clb tp.hcm anh 2

HLV Polking tích cực trao đổi cùng ban huấn luyện và các cầu thủ CLB TP.HCM trong trận đấu với đội Nam Định. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB TP.HCM sẽ không chơi bóng dài

- Ông có thể chia sẻ lý do nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM?

- Đây là đội bóng hàng đầu với chất lượng đội hình tốt cùng nhiệt huyết, đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch V.League. Ngoài ra, định hướng phát triển của CLB cũng rõ ràng. Họ có thái độ tích cực và tham vọng cao. Tôi cũng không gặp áp lực về việc bị sa thải.

Bên cạnh đó, tôi thấy mình có thể truyền nhiều kinh nghiệm cho các cầu thủ. Những cầu thủ ở đây có thể chơi bóng theo cách tôi muốn như kiểm soát bóng, chơi phản công, chuyển đổi trạng thái nhanh.

- Điều đầu tiên ông muốn làm ở CLB TP.HCM là gì?

- Tôi nhận ra những điểm tích cực là các cầu thủ có tinh thần chiến đấu cao và khả năng giữ bóng tốt. Đó là những yếu tố quan trọng trong lối chơi của tôi.

Tôi rất vui khi chứng kiến những điều đó. Chúng tôi còn khoảng 20 ngày để chuẩn bị cho V.League và nhiều điều phải làm.

- Ông đánh giá gì về màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu này?

- Chúng tôi đã trình diễn lối chơi khá tốt, thảo luận kỹ trước trận đấu. Chúng tôi không quan tâm đến những sai lầm. Điều quan trọng là cầu thủ cần nỗ lực thi đấu.

Chúng tôi muốn kiểm soát bóng, chơi hướng về phía trước để tạo ra cơ hội. Về ý tưởng chơi bóng, các cầu thủ làm tốt. Chúng tôi sẽ không chơi bóng dài rồi cắm đầu chạy.

lee nguyen clb tp.hcm anh 3

CLB TP.HCM (áo xanh) sẽ trình diễn lối chơi đẹp mắt dưới thời HLV Polking. Ảnh: Quang Thịnh.

- Ông có thể nói về điểm khác biệt giữa V.League và Thai League hay không?

- Tôi tin Thai league mạnh hơn một chút. Họ đầu tư nhiều hơn và có cơ sở vật chất, sân vận động tốt. Vì vậy, cầu thủ có điều kiện tập luyện tốt hơn.

Tuy nhiên, tôi tin đẳng cấp của cầu thủ ở Việt Nam không thua kém Thái Lan, thậm chí nhỉnh hơn. Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn để cải thiện giải đấu từng bước.

Nếu 2 CLB ở 2 giải đấu này gửi lời mời cùng lúc, cầu thủ có thể chọn Thai League vì điều kiện ở đó tốt hơn.

- Trước mắt, CLB TP.HCM sẽ tham gia một giải Tứ hùng. Ông sẽ tập trung vào điều gì ở giải đấu này?

- Thật tuyệt vời khi chúng tôi được thi đấu giao hữu, cọ xát trước thềm mùa giải. Chúng tôi sẽ phân tích lại khả năng chọn vị trí của cầu thủ, cố gắng phân tích kỹ những video trận đấu, tập trung cải thiện trong những buổi tập.

Tôi hy vọng CLB TP.HCM sẽ có sự chuẩn bị tốt ở giải Tứ hùng bởi thời điểm bắt đầu V.League cũng không còn xa nữa. Mục tiêu của chúng tôi là vô địch V.League. Chúng tôi muốn cạnh tranh với CLB Hà Nội dù đó là đội bóng mạnh.

- Cám ơn ông vì cuộc trò chuyện.

Lee Nguyễn: 'Tôi muốn giúp CLB TP.HCM chinh phục những danh hiệu' Chia sẻ trên trang chủ CLB TP.HCM sáng 26/12, tiền vệ Lee Nguyễn tiết lộ lý do trở về Việt Nam thi đấu ở V.League 2021.

Kiatisak, Polking và những HLV nổi bật ở V.League 2021

Mùa giải 2021 đáng để chờ đợi nhờ sự xuất hiện của dàn chiến lược gia tài năng và cá tính.

Tân HLV đội TP.HCM: 'Tôi muốn có Công Phượng trong đội hình'

Ông Mano Polking, HLV mới của CLB TP.HCM, tin rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ giúp đội bóng này mạnh hơn nếu ở lại.

Quang Thịnh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm