Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Kang-in và chuyến chu du thất bại tại Mallorca

Nổi danh từ khi còn là một cầu thủ trẻ, nhưng tiền vệ sáng tạo người Hàn Quốc ngày càng cho thấy sự thất vọng trong những năm tháng ở La Liga dưới màu áo Valencia và Mallorca.

Năm 2019, bóng đá Hàn Quốc tự hào giới thiệu với thế giới một tài năng trẻ sáng giá mang tên Lee Kang-in. Cầu thủ sinh năm 2001 "làm mưa làm gió" tại U20 World Cup diễn ra tại Ba Lan. Đó là lúc nhiều người kỳ vọng Lee sẽ bước tiếp con đường vinh quang của người đàn anh Son Heung-min.

Thế nhưng với những kỳ vọng quá cao, Lee Kang-in ngày một sa sút và dần mờ nhạt dưới ánh đèn flash của giới truyền thông Hàn Quốc. Quãng thời gian khoác áo Valencia và Mallorca càng về cuối càng tồi tệ với Lee. Chặng đường của anh tại sân chơi La Liga đang dần khép lại với nhiều những tiếc nuối.

Lee Kang-in that bai tai Mallorca anh 1

Pha lập công vào lưới Real Madrid là điểm sáng duy nhất của Lee Kang-in trong màu áo Mallorca

Mùa giải đáng quên tại Mallorca

Sau những lùm xùm liên quan tới việc gia hạn hợp đồng cùng Valencia, Lee Kang-in quyết định dứt áo ‘Bầy dơi’ để tới thành phố đầy nắng và gió Mallorca đầu mùa 2021/22 với hy vọng có thể tiếp tục hành trình của mình tại La Liga.

Tiền vệ người Hàn Quốc có khởi đầu không tệ. Anh đá chính ở 5/10 vòng đấu đầu tiên cho Mallorca, ghi một bàn vào lưới Real Madrid và có một đường kiến tạo khi gặp đội bóng cũ Valencia. Thế nhưng càng về sau, phong độ của cầu thủ này càng trồi sụt.

Sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở vòng 10, Lee Kang-in dần cho thấy sự thiếu hiệu quả trong bộ máy của HLV Luis Garcia. Dù được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, cầu thủ người Hàn Quốc sở hữu chỉ số kiến tạo kỳ vọng là 2,2, thua xa cả những hậu vệ của Mallorca. Anh cũng kém một cầu thủ châu Á khác là Takefusa Kubo (2,6).

Chính niềm tin đặt sai chỗ khiến Luis Garcia bị sa thải trong bối cảnh đội bóng đang ở nhóm nguy hiểm trên BXH. HLV Javier Aguirre được bổ nhiệm vào cuối tháng 3. Và kể từ đó, Lee Kang-in không còn đất diễn tại Mallorca.

Chiến lược gia người Mexico ưa thích sơ đồ 4-4-2 và 3-5-2 với những tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh để chiếm ưu thế trong khả năng tranh chấp. Điều này khiến cho cầu thủ trẻ người Hàn Quốc, vốn chỉ cao 1,73 m, trở nên khó cạnh tranh và nhanh chóng mất suất đá chính.

Trong năm 2022, Lee Kang-in không có nổi một lần góp dấu giày vào bàn thắng. Anh chỉ góp mặt trên sân từ băng ghế dự bị trong khoảng 30 phút cuối trận. Chừng đó là không đủ để ghi dấu ấn. Số 19 của Mallorca chỉ được chấm 5,91 điểm theo trang WhoScored.

Mallorca hạ cánh an toàn ở vị trí thứ 16 trên BXH. Nhưng trước mắt họ sẽ là một mùa hè thanh lọc đội hình gắt gao. Những cầu thủ sở hữu khả năng sáng tạo đơn thuần như Lee Kang-in sẽ rất khó để có đất diễn tại đội bóng mà anh đang khoác áo. Sự chân phương trong lối chơi không phải là điều mà HLV Javier Aguirre mong muốn ở cầu thủ của mình.

Lee Kang-in that bai tai Mallorca anh 2

Phong độ yếu kém của Lee Kang-in (số 13) là một phần khiến U23 Hàn Quốc bị loại sớm

Ra đi để tìm kiếm cơ hội mới

Sau một mùa giải khó khăn, Lee Kang-in trở về Hàn Quốc nhưng cũng chẳng thể tìm được niềm vui. Mang trong mình cái mác "Cầu thủ đắt giá nhất" giải U23 Châu Á vừa qua nhưng ngôi sao của lứa trẻ xứ sở kim chi lại thi đấu thiếu ấn tượng và không thể hiện được vai trò nhạc trưởng của mình.

U23 Hàn Quốc bị loại từ tứ kết và trở thành cựu vương một cách bạc nhược. Giới truyền thông đất nước này cho rằng việc Lee Kang-in thiếu cơ hội được ra sân tại La Liga là nguyên nhân chính khiến phong độ của anh không còn ấn tượng.

Trước mắt cầu thủ trẻ này là một tương lai bất định. Báo chí Tây Ban Nha cho biết CLB Feyenoord đang thể hiện sự quan tâm tới ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc.

Bám trụ tại La Liga lúc này không phải là một điều đơn giản với Lee Kang-in. Môi trường bóng đá Hà Lan ít cạnh tranh hơn sẽ mở ra một chương mới cho người từng được coi là thần đồng của Châu Á.

Highlights Hàn Quốc 4-1 Ai Cập Son Heung-min và các đồng đội thắng đậm tuyển Ai Cập trong trận giao hữu trên sân Seoul World Cup diễn ra vào tối 14/6.

Dàn sao châu Á gặp khó ở các giải VĐQG hàng đầu

Lee Kang-in, Takefusa Kubo hay Takumi Minamino đều gặp khó trong việc tìm chỗ đứng ở các đội bóng lớn của châu Âu.

Nỗi thất vọng Lee Kang-in và U23 Hàn Quốc

Đến Uzbekistan với rất nhiều niềm hy vọng, thế nhưng một mình Lee Kang-in là không đủ để U23 Hàn Quốc bảo vệ chức vô địch tại giải U23 châu Á 2022.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm