Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Kang-in hay nhất trận Siêu cúp Pháp

Lee Kang-in có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Toulouse ở trận Siêu cúp Pháp vừa kết thúc rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Trên sân Parc des Princes, Lee Kang-in chơi trọn vẹn 90 phút. Anh có 1 bàn thắng, 1 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội), 2 lần rê dắt thành công, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 96%.

Bên cạnh đó, cầu thủ người Hàn Quốc còn tỏ ra xông xáo. Anh có 4 trên 7 lần chiến thắng ở các pha tranh chấp tay đôi, 2 tình huống tắc bóng thành công và 2 lần đánh chặn. Dù Kylian Mbappe vẫn được ghi bàn thắng ở trận này, Lee Kang-in mới được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất trận".

Lee Kang-in anh 1

Lee Kang-in ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Toulouse. Ảnh: AP.

Lee Kang-in cho thấy anh không phải bản hợp đồng thương mại với PSG. Từ đầu mùa, cầu thủ người Hàn Quốc có 795 phút thi đấu tại Ligue 1, 210 phút ở Champions League. Ngay cả khi mới ghi được 3 bàn và 2 kiến tạo trên mọi đấu trường, những gì Lee Kang-in thể hiện vẫn thật sự đáng ngưỡng mộ.

PSG không có truyền thống sử dụng nhiều cầu thủ châu Á trong một thập niên qua. Tính cạnh tranh ở đây cũng rất cao. Khi một cầu thủ không cho thấy được anh ta đủ giỏi, bản thân dễ bị bật bãi khỏi đội bóng.

Trong trận Siêu cúp Pháp, Lee Kang-in mở tỷ số ngay phút thứ 3. Đây là tình huống tiền đạo người Hàn Quốc dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của đồng đội. Sau đó, Lee Kang-in cũng có pha ngã người móc bóng dứt điểm đưa bóng đi trúng đích, tuy nhiên thủ môn Toulouse đã cản phá được.

Sau trận đấu, Lee Kang-in chia sẻ: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã có tham vọng giành chiếc cúp này. Tôi luôn nỗ lực hết sức để giúp đỡ đội bóng. Tôi biết chỉ có sự chăm chỉ mới mang đến thành công. Tại PSG, tôi được chơi cùng nhiều cầu thủ giỏi nhất thế giới, điều đó giúp ích cho tôi rất nhiều. Tôi luôn cố gắng học hỏi từ họ và bản thân rất vui khi ở đây".

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên đến PSG thi đấu

Lee Kang-in đạt thỏa thuận với nhà đương kim vô địch Ligue 1 và sẽ ghi dấu cột mốc mới của bóng đá châu Á tại sân Parc des Princes.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm