Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe và Luis Enrique bất hòa

Mối quan hệ giữa tiền đạo Kylian Mbappe và HLV Luis Enrique ở PSG được cho là sục sôi trong tuần qua.

Ở trận đấu với Borussia Dortmund thuộc vòng bảng Champions League hôm 14/12, Mbappe bức xúc với chỉ đạo của HLV Luis Enrique. Vì không muốn bị loại sớm khỏi cúp châu Âu, chiến lược gia người Asturias yêu cầu đội nhà chơi chậm lại.

Trong khi đó, Mbappe lại muốn các đồng đội đá nhanh hơn. Tiền đạo người Pháp hiểu rằng nếu để Dortmund ghi thêm bàn, PSG sẽ bị loại.

Báo AS tiết lộ giữa Mbappe và HLV Luis Enrique đã có những lời qua tiếng lại. Ai cũng có cái tôi mạnh và không chịu nhún nhường.

Mbappe anh 1

HLV Luis Enrique và Mbappe được cho là đang có những bất ổn trong mối quan hệ. Ảnh: AP.

Hai ngày sau trận đấu, HLV Luis Enrique lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình khi yêu cầu học trò đá chậm lại trước Dortmund, cho rằng đó là "một trong những quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp". Ông cũng hiểu được sự thất vọng của Mbappe, người bất đồng ý kiến với mình.

Đến cuối tuần, trong trận gặp Lille thuộc vòng 16 Ligue 1, Mbappe ghi bàn từ chấm 11 m, nhưng ăn mừng rất từ tốn. Thậm chí, tiền đạo này tỏ ra thờ ơ, động thái được hiểu là thông điệp gửi tới HLV Luis Enrique. Mbappe không hài lòng khi được xếp đá ở vị trí "số 9".

Sau trận đấu, phóng viên đặt câu hỏi cho HLV Luis Enrique về tâm trạng của Mbappe, cựu HLV Barca lập tức nhấn mạnh rằng "Mbappe chơi ở đâu là do quyết định của tiền đạo này". Cách nói này được hiểu rằng Mbappe có quyền lực rất lớn trong CLB.

Giữa Mbappe và Luis Enrique có mối quan hệ thân thiết, nhưng không hoàn toàn quá hợp nhau. Cả hai dành luôn dành sự tôn trọng cho nhau, tuy nhiên những phát biểu mới nhất của HLV Luis Enrique và thái độ của Mbappe cho thấy đang có điều gì đó bất ổn giữa hai người.

Theo AS, mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" giữa Mbappe và Luis Enrique có thể trở thành rào cản khiến PSG không thể gia hạn hợp đồng với chân sút người Pháp. Việc HLV Luis Enrique xếp Mbappe đá "số 9" được cho là càng khiến tiền đạo người Pháp bất mãn, từ đó dẫn tới quyết định rời CLB sớm hơn.

Mùa trước, HLV Christophe Galtier từng xếp Mbappe chơi ở vị trí "số 9", và điều này lập tức khiến cựu sao AS Monaco bất mãn. Ông Galtier cũng phải khăn gói rời CLB trong hè 2023.

Hợp đồng giữa Mbappe và PSG sẽ hết hạn sau khi mùa 2023/24 kết thúc. Như vậy, từ tháng 1, CLB nào muốn mua chân sút người Pháp sẽ có quyền đàm phán với cầu thủ.

Cuốn tự truyện “#2sides” được xuất bản năm 2014 kể lại câu chuyện cuộc đời của Rio Ferdinand từ góc nhìn thứ nhất, về những cơn sóng phân biệt chủng tộc tại Anh và cả mâu thuẫn nổi tiếng giữa cựu trung vệ MU và John Terry.

PSG gặp may ở vòng 16 đội Champions League

Kylian Mbappe cùng các đồng đội tránh được nhiều đội bóng mạnh dù kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm