Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tuyên thệ lần thứ 2 của bà Nguyễn Thị Kim Ngân

Sáng 22/7, sau khi tái đắc cử, bà Nguyễn Thị Kim Ngân lần thứ hai đứng trên bục tuyên thệ trung thành với Đảng, với Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.

 

Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 1
Nghi lễ tuyên thệ nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân diễn ra lúc 8h25 sáng 22/7 tại Hội trường Ba Đình, tòa nhà Quốc hội (Hà Nội).
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 2
Theo kết quả kiểm phiếu được công bố, trong số 489 hợp lệ, 483 đại biểu đồng ý bầu bà Ngân giữ cương vị Chủ tịch Quốc hội khóa XIV (chiếm 99,77% tổng số đại biểu Quốc hội). Có 6 phiếu không đồng ý.
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 3
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bước lên bục, tay trái đặt lên cuốn Hiến pháp 2013, tay phải giơ cao, tuyên thệ nhậm chức.
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 4
Bà Ngân tuyên thệ: "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước CHXH Việt Nam; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó". Trong bài phát biểu nhậm ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cam kết sẽ cùng các đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của quốc hội, để Quốc hội "thực sự là một Quốc hội đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và niềm tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước".

 

Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 5
Để đảm bảo tính trang nghiêm của buổi lễ tuyên thệ, khác với lần trước, toàn bộ đại biểu Quốc hội được mời đứng dậy. Các vị đoàn chủ tịch cũng rời khỏi chỗ ngồi, xuống bục cùng chứng kiến...
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 6
Bà Ngân có 4 tháng giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa XIII, từ tháng 3 tới tháng 7/2016. Trong thời gian này, bà còn đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2016.
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 7
Trong hai lần lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, bà Ngân đều đứng đầu danh sách được "tín nhiệm cao". Năm 2013, bà đạt 372 phiếu "tín nhiệm cao" và năm 2014, bà đạt "tín nhiệm cao" nhiều nhất với 390 phiếu.
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 8
Để đảm bảo tính trang nghiêm, khi tuyên thệ các đại biểu Quốc hội được mời đứng lên như lúc chào cờ và không quay phim, chụp ảnh.
Le tuyen the cua Chu tich Quoc hoi anh 9
Chủ tịch Quốc hội, 4 phó chủ tịch Quốc hội cùng 13 người trúng cử vào Ủy ban Thường vụ Quốc hội ra mắt.

Chủ tịch Quốc hội: 'Vì danh dự và niềm tự hào dân tộc'

Sáng 22/7, nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân tái đắc cử. Ngay sau đó, bà Kim Ngân đã tuyên thệ nhậm chức.

Hoàng Hà - Như Ngọc

Bạn có thể quan tâm