Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tuyên thệ của tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Sau khi được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội, ông Vương Đình Huệ tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 1

Sáng 31/3, Quốc hội bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia. Người được tín nhiệm bầu giữ chức danh này là ông Vương Đình Huệ.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 2

Công tác chuẩn bị cho nghi lễ tuyên thệ của tân Chủ tịch Quốc hội được thực hiện ngay sau khi Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia được thông qua với tỷ lệ đồng thuận tuyệt đối.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 3

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ được mời lên thực hiện nghi lễ tuyên thệ. Ông là người kế nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 4

Đặt tay lên Hiến pháp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ: “Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 5

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận hoa chúc mừng từ người tiền nhiệm - bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 6

Trong bài phát biểu nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời cảm ơn bà Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị Chủ tịch Quốc hội tiền nhiệm đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của Quốc hội, nâng cao vị thế của Quốc hội Việt Nam trên trường quốc tế.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 7

"Xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội. Đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân tôi", ông Vương Đình Huệ chia sẻ những lời đầu tiên trên cương vị mới.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 8

Theo tân Chủ tịch Quốc hội, kỳ họp lần này là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, gồm hai nhiệm vụ quan trọng là vừa đảm bảo tính liên tục trong hoạt động của Quốc hội, vừa tổ chức thành công bầu cử trên phạm vi cả nước.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 9

Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia, ông Vương Đình Huệ hứa cùng các thành viên trong Hội đồng thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; tổ chức thành công cuộc bầu cử nhằm bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân.

Le tuyen the nham chuc cua Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 10

Tân Chủ tịch Quốc hội đánh giá nhiệm kỳ khóa XIV sắp khép lại cùng nhiều kết quả to lớn trên cả ba phương diện: Lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Quốc hội cũng đã để lại nhiều dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cử tri cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức Sau khi kết quả kiểm phiếu được thông qua, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bước lên bục thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vinh dự lớn, trách nhiệm nặng nề

"Đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân tôi", ông Vương Đình Huệ nói trong phát biểu đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Quốc hội.

Thuận Thắng - Hoài Thu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm