Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vinh dự lớn, trách nhiệm nặng nề

"Đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân tôi", ông Vương Đình Huệ nói trong phát biểu đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Quốc hội.

Sáng 31/3, ông Vương Đình Huệ nhận được tín nhiệm của Quốc hội khóa XIV, trở thành Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Sau khi thực hiện nghi lễ tuyên thệ và nhận hoa chúc mừng từ người tiền nhiệm Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Vương Đình Huệ có bài phát biểu nhậm chức ngắn gọn.

Trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu Quốc hội, ông Vương Đình Huệ nói: "Đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân tôi".

Theo tân Chủ tịch Quốc hội, kỳ họp lần này là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vì vậy, hai nhiệm vụ đảm bảo tính liên tục trong hoạt động của Quốc hội và tổ chức thành công bầu cử trên phạm vi cả nước phải đồng thời thực hiện.

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu nhậm chức sáng 31/3. Ảnh: Thuận Thắng.

“Với cương vị Chủ tịch Quốc hội, tôi nguyện sẽ đem hết sức mình, cùng tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của ủy ban Thường vụ Quốc hội và các vị đại biểu kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tựu to lớn của Quốc hội qua các thời kỳ, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội vì mục tiêu tối thượng phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân”, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cam kết.

Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia, ông hứa cùng các thành viên trong Hội đồng thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; tổ chức thành công cuộc bầu cử nhằm bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

chia se cua tan Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue anh 1

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa cho người tiền nghiệm Nguyễn Thị Kim Ngân. Từ 31/3, ông Huệ thay bà Ngân điều hành các hoạt động của Quốc hội. Ảnh: Thuận Thắng.

Đánh giá nhiệm kỳ khóa XIV sắp khép lại cùng nhiều kết quả to lớn trên cả ba phương diện: Lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, ông Vương Đình Huệ cho rằng Quốc hội đã để lại nhiều dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cử tri cả nước.

Có được kết quả đó, ông Huệ gửi lời cảm ơn bà Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị Chủ tịch Quốc hội tiền nhiệm đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của Quốc hội, nâng cao vị thế của Quốc hội Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức Sau khi kết quả kiểm phiếu được thông qua, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bước lên bục thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.

Tiểu sử ông Vương Đình Huệ, tân Chủ tịch Quốc hội

Ông Vương Đình Huệ là giáo sư, tiến sĩ Kinh tế, kinh qua nhiều cương vị lãnh đạo quan trọng trước khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội.

Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Nhận được sự tín nhiệm đại biểu Quốc hội, ông Vương Đình Huệ chính thức trở thành tân Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia thay bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Các đại biểu Quốc hội chiều 30/3 bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia với bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Hoài Thu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm