Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Tấn Tài muốn ở lại CLB Hà Nội

Tiền vệ Lê Tấn Tài cho biết anh sẽ cố gắng nhiều hơn nếu được CLB Hà Nội gia hạn hợp đồng sau màn trình diễn ở nửa cuối V.League 2020.

“Tôi đã hết hạn hợp đồng và chưa biết tương lai tiếp theo sẽ thế nào. Nếu CLB muốn Tài tiếp tục gắn bó, Tài sẽ cố gắng hết mình. Tôi sẽ nỗ lực tập luyện để tiếp tục được vào sân từ đầu cho đội bóng ở mùa giải sang năm. CLB Hà Nội là một tập thể, một môi trường tốt”, Tấn Tài chia sẻ với Zing về tương lai của anh sau nửa mùa giải được cho mượn tại CLB Hà Nội.

Cựu tuyển thủ Việt Nam gia nhập đội bóng thủ đô giữa mùa giải 2020. Anh ngay lập tức lấy suất đá chính, trở thành nhân vật quan trọng ở tuyến giữa của CLB Hà Nội. Chỉ đá nửa mùa, Tấn Tài vẫn kịp có 9 lần ra sân, trong đấy có 8 trận đá chính tại V.League.

Le Tan Tai CLB Ha Noi anh 1

Tấn Tài (giữa) hòa nhập rất tốt trong tập thể CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Tiền vệ sinh năm 1984 cho biết anh sẽ về nghỉ ngơi và chờ đợi những thông tin mới từ CLB. Ngoài Tấn Tài, thủ môn Tấn Trường cũng hết hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô. Cả hai đều là người cũ của đội Bình Dương, đều có suất chính thức ngay khi tới đội Hà Nội, đều thể hiện được năng lực dù tuổi tác đã cao.

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội khen hai cựu tuyển thủ Việt Nam: “Hai bạn ấy thực sự là những cầu thủ thành danh, có rất nhiều danh hiệu. Nhưng khi về CLB Hà Nội, họ làm việc và cống hiến đúng tinh thần của đội Hà Nội. Ở đội bóng này, không có ai là ngôi sao, không có ai là cầu thủ thành danh, không ai no nê danh hiệu cả. Mỗi thành viên của đội Hà Nội lớn tuổi hay trẻ tuổi đều phải hòa hợp, cống hiến với văn hóa CLB Hà Nội”.

“Đó là điều chúng tôi đánh giá rất cao ở Tấn Tài và Tấn Trường. Tôi tin rằng với văn hóa đó, chúng tôi sẽ có những sự ghi nhận xứng đáng dành cho các bạn ấy. Tôi rất hy vọng sẽ được làm việc cùng Tấn Tài, Tấn Trường trong mùa giải mới”, ông Tuấn nói.

Nhiều người từng cho rằng Tấn Tài đã hết thời sau khi rời CLB Bình Dương cuối mùa 2019. Anh đến đội Hà Tĩnh trong sự kỳ vọng nhưng không thể hiện được tầm ảnh hưởng như tính toán của HLV Phạm Minh Đức. Nửa năm tại đội bóng miền Trung, Tấn Tài có 2 lần đá chính. Anh chỉ thực sự tìm lại mình trong màu áo CLB Hà Nội.

Le Tan Tai CLB Ha Noi anh 2

Bùi Tấn Trường (áo đen) là một người cũ khác của Bình Dương đã thành công tại CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Tấn Tài chia sẻ: “Tôi từng xác định hồi đầu mùa rằng mình sẽ về CLB Hà Tĩnh để giúp đỡ những cầu thủ trẻ của anh Phạm Minh Đức. Tôi cũng đá một số trận tại đây. Nhưng sơ đồ chiến thuật của anh Minh Đức có lẽ chưa phù hợp với chuyên môn của Tài. Đó cũng là tiếc nuối của bản thân Tài”.

“Tuy nhiên, Tài lại có may mắn là nhờ đó, Tài được anh Minh Đức tạo điều kiện chuyển tới một CLB có nhiều cái tốt hơn như chuyên môn, lối chơi, có một môi trường phù hợp hơn với bản thân Tài”.

“Tài thấy mình rất may mắn khi giai đoạn hai được CLB Hà Nội mời về. Mình cũng rất bất ngờ khi được HLV tạo điều kiện cho đá chính mấy trận vừa qua. CLB Hà Nội mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến bản thân Tài được thi đấu nhiều hơn”, Quả bóng bạc Việt Nam năm 2012 cho biết.

Mùa 2021, CLB Hà Nội phải thi đấu trên nhiều mặt trận lớn như V.League, AFC Cup, Cúp các CLB Đông Nam Á. Họ sẽ cần những cầu thủ tốt nhất nếu muốn đòi lại ngai vàng V.League và tiến ra biển lớn. Nhiều khả năng, đội bóng thủ đô sẽ đề nghị gia hạn hợp đồng với Tấn Tài và Tấn Trường.

Le Tan Tai CLB Ha Noi anh 3

Văn Hậu đá 2 trận, giành á quân V.League

Trở lại sau chấn thương, Văn Hậu vẫn kịp đá hai trận cuối cùng với CLB Hà Nội, góp công trong cả hai thắng lợi đậm đà trước đối thủ Sài Gòn và Quảng Ninh cuối mùa 2020.

CĐV Hà Nội khóc khi Viettel vô địch

Chứng kiến CLB Viettel vô địch V.League qua màn hình điện thoại, rất nhiều cổ động viên CLB Hà Nội đã bật khóc tại sân Cẩm Phả tối 8/11.

Nghịch lý Danh Trung ở U22 Việt Nam

Cầu thủ tấn công hàng đầu của U22 Việt Nam không được CLB chủ quản Viettel để mắt dù đội bóng này cần mọi nguồn lực có thể trong chặng nước rút vô địch V.League.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm