Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm đăng quang ngoạn mục

Đánh bại kỳ thủ Padmini Rout (Ấn Độ, elo 2.524) ở ván đấu cuối cùng diễn ra sáng 22/3, Lê Quang Liêm đã vô địch giải cờ vua quốc tế tại TP HCM.

 

Trước khi diễn ra ván 9 vào sáng 22/3, Lê Quang Liêm (elo 2.676), Zhang Zhong (elo 2.614) và Li Chao (elo 2.721) có cùng 6,5 điểm và cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch giải cờ vua HDBank Cup 2015. Nguyễn Ngọc Trường Sơn với 6 điểm (elo 2.659) cũng được xem là đối thủ tiềm tàng cho ngôi cao nhất.

Lê Quang Liêm tưởng gặp bất lợi lớn khi để thua Li Chao ở ván thứ 6. Nhưng sau đó Li Chao đã có trận thua tai hại trước Zhang Zhong ở ván 8, giúp Lê Quang Liêm vượt lên để giành ngôi vô địch rất xứng đáng.
Lê Quang Liêm tưởng gặp bất lợi lớn khi để thua Li Chao ở ván thứ 6. Nhưng sau đó Li Chao đã có trận thua trước Zhang Zhong ở ván 8, giúp Lê Quang Liêm vượt lên để giành ngôi vô địch.

 

Lê Quang Liêm gặp đôi chút bất lợi khi cầm quân đen (đi sau) gặp Padmini Rout. Nhưng bằng chiến thuật hợp lý và chơi xuất sắc ở giai đoạn tàn cuộc, Lê Quang Liêm đã đánh bại đối thủ sau 50 nước đi. Cùng lúc đó, Zhang Zhong cầm quân trắng (đi trước) hòa với Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Li Chao bất ngờ để thua Paul John Gomez (Philippines, elo 2.524).

Với kết quả này, Lê Quang Liêm đoạt chức vô địch giải cờ vua HDBank Cup 2015 với 7,5 điểm. Zhang Zhong của Singapore xếp thứ 2 với 7 điểm. Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Li Chao, Pascua Haridas và Paul John Gomez có cùng 6,5 điểm, đứng ở các vị trí tiếp theo.

Đây là lần thứ 2 Lê Quang Liêm vô địch giải cờ vua quốc tế lớn nhất Việt Nam sau lần đầu vào năm 2013. Bên cạnh chức vô địch, kỳ thủ số 1 Việt Nam còn tích luỹ thêm 8,4 elo cộng với số elo đạt được từ vòng loại giải VĐTG khu vực 3.3, giúp anh sắp trở lại Top siêu đại kiện tướng (elo từ 2.700) trở lên.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm