Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm thua đau trước kỳ thủ Trung Quốc

Dù có lợi thế cầm quân trắng (đi trước), Lê Quang Liêm đã để thua Li Chao ở ván 6 giải cờ vua quốc tế lớn nhất Việt Nam diễn ra chiều 20/3.

Trước khi diễn ra ván 6 giải cờ vua HDBank Cup 2015, Li Chao và Lê Quang Liêm đều có 5 điểm, chia nhau 2 vị trí đầu bảng xếp hạng. Kết quả đối đầu trực tiếp giữa họ có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng chung cuộc. Li Chao là hạt giống số 1 của giải và kỳ thủ số 4 Trung Quốc (elo 2.721), từng vô địch châu Á 2013. Trước khi tham dự giải cờ vua quốc tế ở TP HCM, anh đã vô địch một giải đấu ở Pháp. 

Lê Quang Liêm toàn thắng trong 4 ván đầu tiên nhưng thi đấu không thành công ở ván 5 (hoà Nguyễn Đức Hoà) và ván 6 (thua Li Chao).

Lê Quang Liêm với lợi thế cầm quân trắng (elo 2.676) chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu hòng chiếm ưu thế. Tuy nhiên ở giai đoạn trung cuộc, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã có một nước đi mạo hiểm khiến anh đánh mất lợi thế trước Li Chao. Kỳ thủ người Trung Quốc chơi tỉnh táo, chặt chẽ để giành chiến thắng sau 52 nước đi.

Với trận thắng này, Li Chao độc chiếm ngôi đầu bảng với 5,5 điểm, hơn Lê Quang Liêm đến 1 điểm. Kỳ thủ số 1 Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 và rất khó khăn để tranh ngôi vô địch dù còn 3 ván đấu phía trước.

Hy vọng vô địch của cờ vua Việt Nam được đặt vào Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Sau khởi đầu không tốt, kỳ thủ có hệ số elo 2.659 đã có 3 ván thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 5 điểm.  

Ở ván 7 diễn ra sáng 21/3, Li Chao cầm quân trắng gặp Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Trong khi đó, Lê Quang Liêm cầm quân đen gặp Dimakiling Oliver (Philippines, elo 2.400). Với những gì đã diễn ra, giải cờ vua quốc tế này hứa hẹn có những diễn biến khó lường trong 3 ván cuối cùng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm