Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Le Parisien: PSG sa thải HLV Galtier

Ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Paris được cho là đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của chiến lược gia Christophe Galtier.

Những gì Galtier thể hiện ở PSG chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Reuters.

Le Parisien tiết lộ PSG đã sa thải HLV Galtier. Chiến lược gia người Pháp không còn là thuyền trưởng của PSG chỉ chưa đầy ba ngày sau khi đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 2022/23. Các ông chủ người Qatar của PSG đánh giá HLV Galtier có mùa giải không thành công. Bên cạnh việc để PSG bị loại sớm khỏi Champions League, bản thân HLV 56 tuổi không thể quản lý phòng thay đồ nhiều danh thủ có cá tính mạnh tại PSG.

Để trị một đội hình toàn sao, PSG cần vị thuyền trưởng rắn và có uy hơn. Những thất bại tại Champions League và Ligue 1 trong mùa giải vừa qua khiến uy tín của ông Galtier tại PSG giảm sút. HLV Galtier cũng không có tên trong top 5 đề cử cho giải thưởng HLV hay nhất Ligue 1 2022/23.

Sau khi giúp CLB thủ đô Paris trở thành nhà vô địch Ligue 1 2022/23, ông Galtier tuyên bố muốn tiếp tục gắn bó với PSG. "Rõ ràng, tôi xứng đáng tiếp tục công việc dẫn dắt PSG. Bởi vì tôi đã cống hiến hết mình trong mùa giải này với rất nhiều năng lượng", HLV Galtier nói hôm 28/5. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng được ban lãnh đạo PSG đưa ra. CLB chủ sân Parc des Princes cũng tích cực tìm kiếm một HLV mới để thay thế Galtier.

Giám đốc Thể thao PSG, Luis Campos, muốn đưa Mourinho về Paris nhưng "Người đặc biệt" có vẻ như sẽ ở lại AS Roma thêm một năm. Zinedine Zidane vẫn là mục tiêu hàng đầu của PSG nhưng các cuộc đàm phán giữa đôi bên chưa có tín hiệu khởi sắc. Hai ứng viên sáng giá khác cạnh tranh ghế HLV tại PSG lúc này là Julian Nagelsmann và Luis Enrique. Ông Campos được cho là đã thảo luận với HLV Enrique và thích làm việc với cựu thuyền trưởng Barca hơn, bởi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng vô địch Champions League.

Cảnh CĐV tụ tập chửi Messi Hôm 3/5, rất đông cổ động viên có mặt trước trụ sở PSG để bày tỏ sự phản đối với Lionel Messi sau khi cầu thủ người Argentina tự ý bay đến Saudi Arabia mà không thông báo.

Messi được vợ hối thúc trở lại Barca

Cô vợ Antonella Roccuzzo muốn chồng Lionel Messi trở lại khoác áo Barcelona sau khi chia tay PSG vào cuối mùa 2022/23.

PSG đón tân binh 60 triệu euro

PSG đánh bại Chelsea để sở hữu Manuel Ugarte, một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm