Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội Mỹ náo loạn vì tiếng súng

Các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành truy lùng kẻ tình nghi gây ra vụ nổ súng tại lễ hội cần sa huyên náo ở thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ.

Lễ hội Mỹ náo loạn vì tiếng súng

Các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành truy lùng kẻ tình nghi gây ra vụ nổ súng tại lễ hội cần sa huyên náo ở thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ.

Hãng tin AP dẫn lời các nhà chức trách cho biết, nạn nhân của vụ nổ súng là một người đàn ông và một người phụ nữ. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về một nạn nhân thứ 3 nhưng người này chỉ bị những vết thương ngoài da, không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

 
Nạn nhân vụ xả súng được sơ cứu tại hiện trường.

Các nhân chứng có mặt tại lễ hội cần sa Denver mô tả, bầu không khí vui vẻ, náo nhiệt đã nhanh chóng chuyển sang hoảng loạn sau khi tiếng súng vang lên ở trung tâm lễ hội. Ban đầu, một số người tưởng tiếng nổ inh tai là do pháo gây ra nhưng sau đó, một người đàn ông ngã gục khiến đám đông trở nên hỗn loạn vì sợ hãi.

Travis Craig, 28 tuổi, có mặt gần hiện trường vụ nổ súng mô tả: “Tôi thấy anh ta gục xuống và ôm chặt lấy chân mình. Người đàn ông la hét nhưng cũng không quên hỏi về tình trạng của bạn gái mình. Rất may, cô ấy an toàn”. Ngay sau khi xuất hiện tiếng súng, cảnh sát đã thiết lập vòng vây quanh người bị thương và đưa anh ta lên xe cấp cứu chỉ vài phút sau đó.

Cảnh quay từ trên không trung cho thấy, đám đông trở nên náo loạn sau khi vụ nổ súng xảy ra. Những vụ thảm sát liên hoàn ở nước Mỹ cùng với vụ đánh bom khủng bố trên đường chạy marathon ở Boston chưa kịp lắng xuống khiến tâm lý người dân Mỹ trở nên bất ổn và rất dễ bị kích động.

Trên thực tế, một lực lượng lớn cảnh sát sử dụng mô tô và cưỡi ngựa đã được triển khai để bảo vệ lễ hội cần sa Denver kể từ sau vụ nổ bom khủng bố ở Boston. Tuy nhiên, việc đảm bảo an ninh tại địa điểm đông người dường như vẫn là thách thức lớn với các nhà chức trách Mỹ.

Hầu như cảnh sát không có bất kể bằng chứng nào về kẻ nổ súng. Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Denver, ông Sonny Jackson cho biết, cảnh sát đang điều tra một hoặc 2 nghi phạm gây ra vụ việc. Động cơ của vụ nổ súng chưa được làm rõ trong khi cảnh sát kêu gọi người dân cung cấp hình ảnh và video vô tình ghi lại hiện trường để tìm ra hung thủ.

 
Kẻ tình nghi.

Hiện tại, nhờ video do người dân cung cấp, cảnh sát Denver đã xác định được một kẻ tình nghi thực hiện vụ nổ súng. Theo đó, đoạn video cho thấy một người đàn ông da màu, tóc dài vội vã rời hiện trường ngay sau khi tiếng súng vang lên. Chân dung nghi phạm đang được cảnh sát công khai trên các phương tiện truyền thông nhằm kêu gọi người dân hỗ trợ thông tin nhằm bắt giữ kẻ tình nghi.

Vụ nổ súng vừa qua tại Denver gợi lại vụ việc tương tự xảy ra hồi cuối năm ngoái, cướp đi mạng sống của một cảnh sát trong sự kiện nhạc jazz ngoài trời tại Công viên trung tâm thành phố. Colorado cũng là bang hứng chịu vụ xả súng nhằm vào rạp chiếu phim hồi năm ngoái, làm 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm