Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội đường sách Tết Tân Sửu 2021 ngày đầu đón khách

Lễ hội đường sách Tết Tân Sửu 2021 vắng vẻ hơn nhiều so với những năm trước do phải tổ chức trong tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Le hoi duong sach 2021 anh 1

Sáng 10/2 (29 Tết), lễ hội đường sách Tết Tân Sửu 2021 (quận 1, TP.HCM) chính thức mở cửa đón khách, cùng thời điểm với đường hoa Nguyễn Huệ. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Tri thức kết nối tương lai”.

Le hoi duong sach 2021 anh 2

Chị Mỹ thường dành thời gian đến dạo đường sách mỗi dịp Tết. Chị cho biết không gian đường sách năm nay đẹp và quy mô hơn, tuy nhiên khá vắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Le hoi duong sach 2021 anh 3

Theo kế hoạch trước đó, lễ hội sẽ diễn ra từ 18h ngày 9/2 đến 22h ngày 15/2 (từ 28 tháng chạp đến mùng 4 Tết). Tuy nhiên, Sở Thông tin và Tuyền thông TP.HCM thông báo không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa đón khách từ 8h-17h mỗi ngày.

Le hoi duong sach 2021 anh 4

Đây là năm thứ 11 lễ hội đường sách được tổ chức mỗi dịp Tết đến. Lễ hội góp phần tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố và tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui xuân cho người dân, du khách.

Le hoi duong sach 2021 anh 5

Chị Mỹ Tiên cùng gia đình mình đi dạo đường hoa Nguyễn Huệ và lễ hội đường sách Tết Tân Sửu. Chị Tiên cho biết khá lo lắng về tình hình dịch bệnh nên chọn khung giờ trưa, ít người đi chơi.

Le hoi duong sach 2021 anh 6

Thông báo mới nhất của ban tổ chức yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo thông điệp "5K" - khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế - đeo khẩu trang trong quá trình tham quan và khi chụp ảnh.

Le hoi duong sach 2021 anh 7

Đặc biệt, lễ hội đường sách năm nay trưng bày mô hình toa tàu metro số 1. Mô hình này được thiết kế tỷ lệ 1:1 với chi tiết gần như giống hệt toa tàu thật.

Le hoi duong sach 2021 anh 8

Ban tổ chức chỉ mở một lối đi để vào đường sách. Việc này nhằm kiểm soát số người ra, vào và thực hiện đo thân nhiệt, khử khuẩn tay cho khách tham quan.

Du xuân tại đường sách TP.HCM

Đường sách TP.HCM đã trở thành địa điểm du xuân của nhiều người dân thành phố. Dự kiến năm nay, đường sách mở cửa xuyên Tết với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm