Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương tại Suối Tiên

Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 sẽ được tổ chức tại khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên từ ngày 15/11 đến ngày 18/11 với nhiều hoạt động mới lạ cho du khách.

Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương 2019 là lễ hội quốc tế do Hội Sinh vật cảnh Việt Nam phối hợp cùng khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức. Với chủ đề “Nghệ thuật bonsai - Nơi hội tụ của tình bạn và sự hòa hợp", lễ hội sẽ mang đến những hoạt động sôi nổi, thú vị cho người yêu thích nghệ thuật bonsai trong và ngoài nước.

Triển lãm các tác phẩm bonsai, suiseki Việt Nam là một trong những hoạt động được mong chờ nhất của lễ hội. Tại đây, du khách như lạc vào thế giới thiên nhiên kỳ bí, với những tác phẩm bonsai độc đáo được các nghệ nhân nổi tiếng trong và ngoài nước chế tác từ đôi bàn tay tài hoa. Triển lãm dự kiến quy tụ gần 1.000 tác phẩm từ 40 tỉnh, thành, nổi bật nhất là những cây bonsai cao hơn 1 m được tạo hình kỳ công.

Le hoi Bonsai va Suiseki chau A - Thai Binh Duong anh 1
Triển lãm diễn ra vào trung tuần tháng 11 tại khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Bên cạnh đó, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng bộ sưu tập hơn 250 tác phẩm đá cảnh suiseki. Các khối đá đều có hình thù lạ mắt, tên gọi gắn liền với những giai thoại, mang ý nghĩa tốt lành như "Huyền tước", "Khát vọng", "Sông trăng", "Tình sử", "Ra khơi"… Nổi bật nhất là những tác phẩm có giá trị hơn 10 tỷ đồng, tạo nên sức hút đặc biệt với khách tham quan.

Ngoài ra, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn như triển lãm 100 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh, tham quan các gian hàng thương mại về sinh vật cảnh, thưởng thức trình diễn chế tác bonsai, cùng các chương trình nghệ thuật ấn tượng khác.

Dự kiến, lễ hội sẽ có sự tham dự của nghệ nhân, tác phẩm tới từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 50.000 lượt khách trong nước và hàng nghìn lượt khách quốc tế.

Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh vật Cảnh châu Á - Thái Bình Dương đã lựa chọn Suối Tiên là đơn vị phối hợp tổ chức và là địa điểm diễn ra các hoạt động quan trọng nhất của lễ hội. Suối Tiên được chọn nhờ không gian rộng rãi, tươi mát, tràn ngập cây xanh, cảnh quan xinh đẹp, nhiều công trình kiến trúc và các loại hình vui chơi - giải trí đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam.

Đây còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội quy mô như lễ hội mùa xuân (mùng 1 đến mùng 10/1 âm lịch); lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch); lễ hội trái cây Nam Bộ (từ tháng 6 đến hết tháng 8); lễ hội mùa đông (ngày 24/12 đến Tết Dương lịch)…

Không chỉ là đơn vị phối hợp tổ chức, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên còn là nhà tài trợ kim cương, tài trợ chính địa điểm tổ chức cùng các hạng mục khác xuyên suốt chương trình lễ hội, với tổng kinh phí lên tới 3,5 tỷ đồng.

Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 tại Suối Tiên được kỳ vọng mang đến cho du khách, đặc biệt là những người đam mê bộ môn nghệ thuật sinh vật cảnh trong và ngoài nước, những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15

Thời gian: Từ 15/11 đến 18/11.

Địa điểm: Du lịch Văn hóa Suối Tiên, 120 xa lộ Hà Nội, quận 9, TP.HCM.

Các hoạt động của lễ hội gồm: Triển lãm các tác phẩm bonsai, suiseki Việt Nam; hội thi tác phẩm bonsai có nguồn gốc từ Việt Nam; trưng bày ảnh bonsai nghệ thuật đặc sắc; trình diễn chế tác bonsai của các nghệ nhân Việt Nam và quốc tế; tổ chức tham quan nhà vườn tiêu biểu và điểm du lịch; tổ chức gian hàng thương mại về sinh vật cảnh; hội nghị ASPAC lần thứ XV; lễ trao cờ đăng cai và nhiều hoạt động liên quan khác...

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm