Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ ăn thề của mafia Italy

Cảnh sát Italy lần đầu quay lén được một buổi tuyên thệ trung thành của một trong những băng đảng mafia quyền lực và đáng gờm nhất nước này.

Nhóm mafia gặp mặt bên một bờ hồ ở miền bắc Italia. Ảnh: Daily Mail
Nhóm mafia gặp mặt bên một bờ hồ. Ảnh: Daily Mail

Tại một trang trại cũ gần hồ Como, một nhóm "người đàn ông của danh dự" đã gặp mặt và thề nguyện trung thành với tổ chức tội ác Ndrangheta, báo Daily Mail đưa tin ngày 18/11.

Những người dự buổi tuyên thệ ngồi vây quanh một chiếc bàn, đầu cúi xuống. Người có vị trí cao nhất trong nhóm đảm nhiệm vai trò chủ trì buổi tuyên thệ. 

Tên này hô to: "Ngay buổi tối thiêng liêng hôm nay, trong sự tĩnh lặng của màn đêm, dưới ánh sáng của những ngôi sao và mặt trăng, chúng tôi đã hình thành một mối liên kết vô giá", sau đó những thành viên trong băng đảng lặp lại lời của y.

Trong số thành viên mới còn có một thiếu niên 16 tuổi, là cháu của một tên trong băng đảng. Người làm chứng lời thề mang một khẩu súng lục và một viên xyanua, như nhắc nhở thành viên mới rằng kết cục của những kẻ phản bội tổ chức là cái chết.

Băng đảng Ndrangheta đã mở rộng hoạt động ra miền bắc Italy và những quốc gia láng giềng, hình thành quan hệ với những băng đảng tội phạm của Colombia. Ndrangheta cung cấp khoảng 80% lượng ma túy ra toàn châu Âu.

Việc quay đoạn phim là một phần trong cuộc điều tra của cảnh sát, dẫn đến bắt giữ 38 phần tử tội phạm ở miền bắc Italy ngày 18/11 vì các tội danh bắt cóc, tống tiền, hoạt động tội ác và mang súng trái phép. Cảnh sát cũng đồng thời tiến hành điều tra ba tổ chức mafia khác ở bắc Milan, tỉnh Como và tỉnh Lecco ở vùng Lombardy.

4 băng đảng mafia cộm cán nhất thế giới ngầm Italy

Nổi lên từ các vụ giết chóc tàn bạo và bắt cóc đòi tiền vào những năm 80, ‛Ndrangheta hiện là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất thế giới và nằm trong số 4 băng nhóm khét tiếng Italy.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm