Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê 5 tháng, táo 9 tháng không hư là... bình thường

Theo ông Hồng, bảo quản trái cây phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu điều kiện tốt có thể bảo quản trong 6-10 tháng mà ăn vẫn ngon, không nên kết luận giữ được lâu là do chất bảo quản.

Việt Nam bất lực với 'lê 5 tháng, táo 9 tháng không hỏng'

Trong một loại quả bình thường chỉ có 5-7 chất bảo quản nhưng hiện nay có tới hàng trăm dư lượng chất nên sẽ vô vùng khó khăn và tốn kém để giám định, kiểm tra.

Đây là ý kiến chính thức của cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Hồng ngày 29/9. 

Trước đó, cục này được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát giao tìm nguyên nhân trái lê để 5 tháng, trái táo để 9 tháng trong điều kiện bình thường mà chưa bị hư hỏng.

Theo ông Hồng, bảo quản trái cây phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu điều kiện tốt có thể bảo quản trong 6-10 tháng mà ăn vẫn ngon, không nên kết luận trái cây giữ được lâu là do chất bảo quản độc hại.

Ông Hồng cũng cho biết tại VN, trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng chưa có sản phẩm bảo quản trái cây, nhưng không cho biết khả năng kiểm nghiệm các chất bảo quản trái cây tại VN.

Trái lê để 5 tháng không hư

Trái lê Trung Quốc do chính Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia mua tại Hà Nội, qua 5 tháng mà quả lê chỉ hơi héo một chút.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20140930/le-5-thang-tao-9-thang-khong-hu-la-binh-thuong/652228.html

Theo L.Anh/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm