Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Anh sẽ xử lý nghiêm CĐV đánh cầu thủ Aston Villa

Sau trận đấu giữa Birmingham và Aston Villa, Liên đoàn bóng đá Anh lên án mạnh mẽ và khẳng định sẽ xử lý nghiêm kẻ quá khích tấn công tiền vệ Jack Grealish ngay trên sân.

Cầu thủ Aston Villa bị CĐV tấn công trên sân Trong trận đấu giữa Birmingham City và Aston Villa tại giải hạng nhất Anh, cầu thủ Grealish bị một cổ động viên quá khích tấn công ngay trên sân.

Ở phút thứ 9 của trận đấu, tình huống xấu xí xảy ra khi một cổ động viên (CĐV) quá khích của CLB Birmingham xông vào sân thúc chỏ cầu thủ Jack Grealish. Cú đánh bất ngờ từ phía sau của kẻ này khiến Grealish đổ gục.

CDV danh cau thu Aston Villa se bi tra gia dat anh 1
CĐV quá khích tấn công Grealish ngay trên sân.

Sau trận đấu, danh tính CĐV quá khích được xác định là Paul Mitchell (27 tuổi) sống ở Rubery, Worrrouershire.

Cảnh sát vùng West Midlands xác nhận đã triệu tập Mitchell. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lên án mạnh mẽ, đồng thời khẳng định sẽ làm việc cùng phía cảnh sát và CLB Birmingham để ra án phạt thích đáng cho Mitchell. Trước mắt, CĐV 27 tuổi chắc chắn bị cấm đến sân vĩnh viễn.

Sau khi Grealish bị hành hung, các cầu thủ Aston Villa muốn ăn thua đủ với Mitchell. Rất may là Tyrone Mings xuất hiện đúng lúc để ngăn đồng đội. Grealish tức giận, song không có hành vi trả đũa kẻ tấn công mình. Trên khán đài sân St. Andrew’s, CĐV Birmingham thậm chí vỗ tay tán thưởng hành vi của Mitchell.

CDV danh cau thu Aston Villa se bi tra gia dat anh 2
Cầu thủ Aston Villa muốn trả thù cho Grealish.

Chủ tịch Aston Villa - ông Dean Smith - bức xúc: “Thật hổ thẹn khi có một kẻ ngu ngốc xông vào sân tấn công cầu thủ Aston Villa, sau đó được 15.000 CĐV vỗ tay ủng hộ. Grealish là chàng trai trưởng thành và cách cậu ấy xử lý tình huống đáng ngưỡng mộ. Grealish có màn trả thù ngọt ngào khi ghi bàn duy nhất của trận đấu”.

Trong vòng một tuần, các sân cỏ ở châu Âu xảy ra hàng loạt vụ CĐV quá khích xông vào sân. Ở trận đấu giữa Arsenal và MU lúc 23h30 ngày 10/3, một CĐV Arsenal bất ngờ xuất hiện và có hành động khiêu khích trung vệ Chris Smalling.

Tại giải Scotland hôm 9/3, đội trưởng James Tavernier của CLB Rangers suýt đánh nhau với CĐV đã trêu ngươi anh ngoài đường biên.

Cầu thủ Aston Villa bị CĐV đánh ngay trên sân

Trong trận đấu giữa Birmingham và Aston Villa trong khuôn khổ giải hạng nhất Anh, cầu thủ Jack Grealish bị một cổ động viên thúc cùi chỏ từ phía sau.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm