Giải thưởng được đánh giá dựa trên tiêu chí tổng số người tương tác hàng tháng trên ứng dụng di động của các sàn thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Trong tháng 3 vừa qua, Lazada đã đạt những con số nổi bật trong chiến dịch mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 7, thông qua việc giới thiệu các trò chơi điện tử trên ứng dụng và livestream trực tiếp buổi biểu diễn của ngôi sao nhạc pop người Anh Dua Lipa cùng các nghệ sĩ hàng đầu khu vực.
Buổi biểu diễn được phát sóng trực tuyến cùng lúc trên ứng dụng của Lazada tại 6 quốc gia Đông Nam Á (Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore), thu hút 12 triệu lượt xem trên ứng dụng Lazada cũng như truyền hình ở Indonesia và Việt Nam. Nhờ đó, 318 triệu lượt truy cập vào Lazada trong tuần lễ mua sắm mừng sinh nhật. Cũng thời điểm này, trung bình một người mua hàng sẽ truy cập vào Lazada 6 lần/ngày và dành tối đa 18 phút cho mỗi lần truy cập.
Lazada trở thành ứng dụng mua sắm số 1 Đông Nam Á sau khi nhận giải Đơn vị phát hành hàng đầu 2018. |
“Chiến thắng ở hạng mục ứng dụng mua sắm số 1 Đông Nam Á thể hiện cam kết của chúng tôi trong quá trình nghiên cứu chuyên sâu về trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những giá trị mới cho người mua và nhà bán hàng trong khu vực, qua việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng thương mại điện tử cùng các tính năng mới, hấp dẫn trên ứng dụng di động”, bà Mary Zhou, Giám đốc tiếp thị Tập đoàn Lazada, cho biết.
“ASEAN là một trong những thị trường tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Các quốc gia thành viên đều ưu tiên sử dụng thiết bị di động, thậm chí một số chỉ hoạt động trên nền tảng di động. Điều này đưa ASEAN vào quỹ đạo trở thành một trong những nền kinh tế di động quan trọng nhất trên thế giới và xứng đáng được vinh danh với giải thưởng ‘Đơn vị phát hành hàng đầu’. Chúng tôi chúc mừng Lazada - đơn vị đã thay đổi môi trường di động bằng những sáng kiến mới trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt tại khu vực có tốc độ phát triển nhanh và quan trọng như Đông Nam Á”, bà Cindy Deng, Giám đốc điều hành App Annie phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận định.
Với những sáng kiến mới, Lazada không ngừng đạt những bước tiến quan trọng tại khu vực có tốc độ phát triển nhanh như Đông Nam Á. |
App Annie là đơn vị cung cấp dữ liệu thị trường di động uy tín trên thế giới. 8 năm trước, App Annie đã giới thiệu giải thưởng “Đơn vị phát hành hàng đầu” để công nhận các công ty phát hành ứng dụng di động, dựa vào doanh thu toàn cầu trên cả iOS và Google Play. Trong những năm gần đây, giải thưởng thường niên này mở rộng phạm vi đánh giá dành cho các nhà phát hành ứng dụng dựa trên những thành tựu trong nhiều lĩnh vực và chỉ số khác nhau. Năm 2017, giải thưởng bắt đầu được trao cho các đơn vị phát hành hàng đầu trong khu vực ASEAN qua chỉ số lượt tải về (downloads) và tổng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng.
Thành lập vào 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến top đầu khu vực Đông Nam Á, có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với hơn 300 triệu sản phẩm thuộc các ngành hàng đa dạng từ thiết bị điện tử, hàng gia dụng, đồ chơi, thời trang, làm đẹp đến dụng cụ thể thao, thực phẩm… Lazada mang đến chế độ chăm sóc khách hàng chất lượng cùng chính sách đổi trả hàng hóa thông qua hệ thống hơn 100 đối tác logistics của Lazada. Tập đoàn Lazada thuộc sở hữu của Alibaba Group Holding Limited. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về Lazada Đông Nam Á tại đây.