Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada đầu tư 100 triệu cho tiếp thị liên kết, tăng hoa hồng lên 36%

Lazada đầu tư 100 triệu USD cho các đối tác tiếp thị liên kết trong năm nay, bao gồm chương trình nâng mức hoa hồng lên 36%.

Mức hoa hồng tiếp thị liên kết tối đa trên Lazada được nâng lên 36%. Ảnh: Phương Lâm.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada vừa công bố điều chỉnh lớn trong chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate với việc nâng mức hoa hồng lên 36%. Chương trình này nằm trong khoản đầu tư 100 triệu USD mà sàn TMĐT này dành riêng cho các đối tác tiếp thị liên kết trong khu vực Đông Nam Á trong năm nay.

LazAffiliate là chương trình tiếp thị liên kết của Lazada nhằm kết nối mạng lưới nhà sáng tạo - từ người có sức ảnh hưởng và nhà sáng tạo nội dung đến những người yêu thích mua sắm hàng ngày - với các thương hiệu và nhà bán hàng. Thông qua các đề xuất cá nhân hóa giúp thúc đẩy lượt truy cập và chuyển đổi, các đối tác tiếp thị liên kết sẽ nhận được hoa hồng trên mỗi đơn hàng thành công mà không bị giới hạn.

Theo thông tin từ sàn, chương trình thưởng hoa hồng mới sẽ áp dụng từ sự kiện sale ngày đôi 6/6. Ngoài ra, sàn sẽ phân phối khoản thưởng tiền mặt trị giá 100.000 USD cho nhóm đối tác có hiệu suất tốt nhất.

Bên cạnh việc nâng hoa hồng, chương trình LazAffiliate còn được cập nhật giao diện mới dễ dùng hơn, kèm trang phân tích hiệu suất và khả năng cá nhân hóa nội dung. Đặc biệt, một danh sách các sản phẩm có “hoa hồng cao, chuyển đổi mạnh” sẽ được tuyển chọn để giúp đối tác tập trung vào những mặt hàng dễ tạo đơn.

Trong các lễ hội mua sắm lớn như 6/6, 9/9, 11/11 và 12/12, đối tác tiếp thị liên kết sẽ có cơ hội nhận thưởng đặc biệt, hoa hồng cao hơn và tham gia các thử thách theo hình thức trò chơi để gia tăng thu nhập mùa cao điểm. Chương trình này sẽ sớm được triển khai tại thị trường Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, Lazada và các thương hiệu sẽ tiếp tục chia sẻ chi phí tiếp thị để cùng tạo ra các chiến dịch hiệu quả hơn về chi phí. Các nhà bán hàng chỉ phải trả tiền khi có đơn hàng được ghi nhận thành công.

Lazada kỳ vọng mở rộng hệ sinh thái này khi tăng cường kết nối giữa các nhà sáng tạo nội dung và nhãn hàng. Đồng thời, mở ra cơ hội tham gia vào lĩnh vực thương mại do nhà sáng tạo dẫn dắt, không yêu cầu lượng người theo dõi tối thiểu, chỉ cần chia sẻ, giới thiệu và nhận thưởng.

Đề xuất không miễn thuế với hàng thương mại điện tử xuyên biên giới

VCCI đề nghị sửa đổi quy định về thuế nhập khẩu đối với hàng hoá qua TMĐT theo hướng xây dựng biểu thuế suất đơn giản hóa và áp dụng cho mọi đơn hàng bất kể giá trị.

Có nên giao trách nhiệm truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT?

VECOM phản đối đề xuất giao việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT, khẳng định trách nhiệm này vượt quá khả năng, gia tăng chi phí tuân thủ và tạo bất bình đẳng.

Trăm nghìn chủ shop rời sàn, bán hàng online hết thời 'dễ ăn'

Làn sóng đóng cửa gian hàng trên sàn TMĐT của các chủ shop nhỏ lẻ vẫn chưa hạ nhiệt, thậm chí còn tăng về quy mô. Thị phần trên sàn nay rơi vào tay những người bán chuyên nghiệp.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm