Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy tên Nguyễn Nhật Ánh đặt cho con

Có bạn đọc thành vợ chồng từ mê sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có người thì lấy tên nhân vật đặt cho tên con… là những chia sẻ thú vị của bạn đọc trong cuộc thi “Nguyễn Nhật Ánh và tôi”.

Nhân dịp Nguyễn Nhật Ánh tái ngộ cùng bạn đọc với tác phẩm Ngồi khóc trên cây, NXB Trẻ phát động cuộc thi “Nguyễn Nhật Ánh và tôi”, để bạn đọc viết về những kỷ niệm với sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lễ trao giải diễn ra sáng 24/11 tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (ngoài cùng bên phải) giao lưu với độc giả.

Qua gần 5 tháng phát động, đến tháng 11, cuộc thi đã nhận được hơn 1000 bài viết. Có nhiều bài viết khá xúc động kể về những kỷ niệm gắn với sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Những nhân vật trong truyện đã khiến họ thay đổi tư duy, can đảm đối đầu gian khó, quyết tâm học tập. Có đọc giả thì san sẻ thú vui đọc sách, lòng ngưỡng mộ tác giả đến các thế hệ sau… Cũng có trường hợp vì quá ấn tượng mà lấy cả tên các nhân vật trong truyện để đặt tên con mình, hay nhờ đọc sách Nguyễn Nhật Ánh, mà đến với nhau thành vợ thành chồng.

Ban giảm khảo đã làm việc thận trọng, kỹ lưỡng để chọn ra 42 bài qua vòng sơ tuyển, và từ đó chọn ra 3 bài viết nổi bật nhất để trao giải. 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và các đọc giả đoạt giải.

Bạn Lê Mạnh Tân (Hà Nội) giành giải nhất với bài viết: “Tác phẩm của chú đã giúp tôi vượt qua giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời” (giải thưởng là 100 cuốn sách tự chọn trong số sách của NXBTrẻ xuất bản). Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Thị Ngân với bài viết: “Những trang sách ấu thơ (80 cuốn sách tự chọn). Bạn Trần Thị Tuyết Mơ với bài viết: “Cảm ơn chú Nguyễn Nhật Ánh mai mối”, được giải ba (60 cuốn sách tự chọn).

Các bài viết lọt vào vòng sơ khảo của cuộc thi sẽ được tuyển chọn để in thành tập sách nhân kỷ niệm 30 năm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh in quyển sách đầu tiên tại NXB Trẻ.

 

 

 

NHƯ QUỲNH

Bạn có thể quan tâm