Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LaunchZone hỗ trợ doanh nghiệp blockchain Việt khởi nghiệp

Chọn hướng đi khác biệt, LaunchZone muốn tạo đà để các nhà khởi nghiệp blockchain phát triển.

Là công ty công nghệ blockchain Việt từng trải qua những bài học đắt giá để chạm đến thành công, LaunchZone mong muốn ươm mầm cho startup Việt, giúp con đường chinh phục thế giới của những nhà khởi nghiệp được rút ngắn.

Dấu ấn trong lĩnh vực blockchain

Hiện tại, LaunchZone có thể hỗ trợ khởi nghiệp bằng nhiều hình thức như tư vấn, định hướng, cố vấn cho startup. Ngoài ra, công ty hỗ trợ phát triển dự án ra cộng đồng quốc tế và đầu tư vốn. Công ty sẵn sàng đầu tư cả nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cũng như sự ủng hộ từ cộng đồng sẵn có.

startup Viet,  khoi nghiep anh 1

CMO Đinh Quang Lộc (bên trái) và CTO Đào Hoàng Thanh.

Theo đại diện LaunchZone, năm 2021 đã có nhiều startup trưởng thành và lớn mạnh nhờ sự dẫn dắt của công ty. Đơn cử, một đơn vị phát triển game trực tuyến sau 10 ngày được hỗ trợ đã đạt hơn 100.000 người quan tâm. Dự án cũng liên tục xếp hạng cao về các chỉ số người dùng trên mạng xã hội Twitter về mảng blockchain gaming.

Một startup khác về game cũng trở thành studio lớn, với 300 triệu lượt tải chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

startup Viet,  khoi nghiep anh 2

Một buổi họp triển khai dự án của LaunchZone.

Về phần mình, công ty này đã gặt hái nhiều kết quả với LaunchPad - nền tảng ươm mầm startup blockchain. Hiện tại, kênh Twitter của công ty có khoảng 200.000 người theo dõi đến từ nhiều quốc gia. Mỗi đợt triển khai quảng bá dự án có từ 30.000 đến 60.000 thành viên cộng đồng đồng ý tham gia kể cả về vốn phát triển hoặc dùng thử sản phẩm.

Ngoài ra, LaunchZone có kết nối tới hơn 300 quỹ đầu tư và người có tiếng nói và kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain.

Hướng đi khác biệt

Trong lĩnh vực blockchain, startup thành công ở thị trường Việt Nam không nhiều, thậm chí ngay cả khi được nâng đỡ bởi quỹ đầu tư lớn. Thế nên chỉ công nghệ hay sản phẩm tốt là chưa đủ, còn cần nhiều yếu tố như vốn, con người và chiến lược marketing. Trong đó, công nghệ là yếu tố cốt lõi. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực, đội ngũ gia công phần mềm, lập trình viên có trình độ cao cũng là cơ hội để startup Việt tiếp cận thị trường quốc tế.

startup Viet,  khoi nghiep anh 3

LaunchZone có đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn.

Từ những bài học đắt giá thu được, LaunchZone chọn hướng đi khác biệt: Ươm mầm để startup Việt vươn tầm quốc tế.

CTO Đào Hoàng Thanh chia sẻ: “Ở LaunchZone, đội ngũ nhân sự là quan trọng nhất. Startup thành công phải chọn những tinh hoa lên thuyền cùng, ngoài năng lực cần thái độ tốt cùng lửa đam mê, tiếp theo mới tới sản phẩm. Sản phẩm có tính ứng dụng cao, giải quyết vấn đề của đám đông đủ lớn để đạt tầm nhìn tỷ đô, trở thành unicorn”.

startup Viet,  khoi nghiep anh 4

Đội ngũ nhân viên tại LaunchZone năng động, giàu sáng tạo.

Tuy nhiên cũng theo CTO Đào Hoàng Thanh, mơ lớn nhưng phải bắt đầu bằng những điều nhỏ. Các startup cần tối ưu nguồn lực, giảm bớt chi phí không đáng có vào việc đầu tư văn phòng quá đẹp. Nên dùng chi phí đó để dự trù phát triển trong dài hạn.

“Muốn gia nhập thị trường toàn cầu, đầu tiên và quan trọng nhất đối với nhà sáng lập là ngoại ngữ tốt để trao đổi với đối tác. Sau đó, startup cần tập trung xây đội ngũ marketing và nhân viên kinh doanh thiện chiến, tầm cỡ quốc tế. Đó là những điều LaunchZone có thể tư vấn, hỗ trợ cho startup”, CTO Đào Hoàng Thanh chia sẻ thêm.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm