Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâu đài phao bị lốc cuốn bay, 2 trẻ em Trung Quốc thiệt mạng

Cơn lốc bụi như vòi rồng đã cuốn bay lâu đài phao vào không trung, khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 20 người khác bị thương tại quận Yucheng, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 31/3.

South China Morning Post đưa tin hiện tượng thời tiết kỳ lạ này đã cuốn phăng mô hình tòa lâu đài được bơm hơi cho trẻ em chơi và làm nhiều người ngã ra ngoài. Lâu đài phao lúc đó chật cứng người chơi, theo tuyên bố trên Weibo của chính quyền địa phương.

Shi Jinghan, quan chức của chính quyền quận Yucheng, cho biết hai trẻ em đã thiệt mạng tại hiện trường, nhưng ông không có thêm thông tin chi tiết.

Bản chất của vụ tai nạn này cũng chưa được làm rõ, vì vẫn chưa thể xác minh đây có phải sự cố một phần do yếu tố con người hay không, ông Shi cho biết.

Mười tám trẻ em khác và 2 người lớn cũng bị thương trong vụ việc. Tất cả nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Trong đó, có một trẻ em hiện trong tình trạng nguy kịch, những người còn lại chỉ bị thương nhẹ, chính quyền địa phương cho biết.

2 tre em chet vi loc xoay o Trung Quoc anh 1
Cảnh tượng lâu đài phao bị cuốn bay lên không trung hôm 31/3 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Đoạn video ghi lại vụ tai nạn, được đăng tải trên trang web Thepaper.cn, cho thấy khung cảnh hỗn loạn khi cơn gió xoáy gần giống vòi rồng cuốn theo nhiều mảnh vỡ và bụi bay mù mịt trong không trung.

Nhân chứng trong video hét lên "có một đứa bé đang rơi xuống", trong khi tòa lâu đài phao bị thổi bay.

Quan chức địa phương giấu tên nói với trang Thepaper.vn rằng đây là "thảm họa thiên nhiên". "Luồng gió thổi từ phía tây nam và đột ngột mạnh lên khi tới khu vực này", quan chức này cho biết.

Zhang Xia, quan chức cấp cao tại cơ quan dự báo thời tiết địa phương, xác nhận đây không phải vòi rồng mà là cơn lốc bụi. Hiện tượng thường xảy ra vào những ngày nắng, thường ở khu vực sa mạc hoặc nơi khô hạn. Lốc bụi có thể có đường kính tới 10 mét và cao hơn 1 km, kéo dài từ 3 đến 4 phút.

7 người chết trong vụ nổ container chấn động ở Trung Quốc

Ít nhất bảy người thiệt mạng và năm người bị thương ngày 31/3 khi một container chở kim loại phế liệu phát nổ, vụ việc mới nhất sau hàng loạt tai nạn công nghiệp ở phía đông TQ.

Xe buýt bốc cháy ở Trung Quốc, ít nhất 26 người chết

Xe buýt từ tỉnh Hà Nam bốc cháy khi đi qua tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hôm 22/3, khiến ít nhất 26 người chết và 28 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm