Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt bốc cháy ở Trung Quốc, ít nhất 26 người chết

Xe buýt từ tỉnh Hà Nam bốc cháy khi đi qua tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hôm 22/3, khiến ít nhất 26 người chết và 28 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Ít nhất 26 người chết và 28 người bị thương sau khi chiếc xe buýt chở khách du lịch bất ngờ bốc cháy ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, tối ngày 22/3. Năm người trong số đó bị thương nặng, theo South China Morning Post.

Tân Hoa xã cho biết trên chiếc xe gặp nạn có 53 hành khách, 2 tài xế và hướng dẫn viên du lịch. Trang tin không đề cập đến nguyên nhân hỏa hoạn.

xe bus chay o Trung Quoc anh 1
Hiện trường chiếc xe khách gặp nạn bị phá hủy sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tân Hoa xã.

Theo Tân Hoa xã, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h15 tối 22/3 và xe buýt đang trên lộ trình xuất phát từ tỉnh Hà Nam lân cận. Hai tài xế đã bị giam giữ và cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Trước đó, Trung Quốc cũng ghi nhận nhiều trường hợp xe buýt bốc cháy do sự cố. Vào ngày 26/6/2016, chiếc xe buýt chở hơn 50 người bốc cháy sau khi đâm vào một ràng rào bê tông ven đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam. Một số hành khách bị thương thoát khỏi xe buýt gặp nạn trong tình trạng cơ thể đẫm máu. Ít nhất 35 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn.

60 người thiệt mạng trong vụ đấu đầu xe buýt thảm khốc ở Ghana

Cảnh sát cho biết ít nhất 60 đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt ở Ghana, một trong hai phương tiện xảy ra va chạm đã bị bốc cháy.

Chìm phà ở Iraq dịp lễ năm mới, gần 100 người thiệt mạng

Chiếc phà chở người Iraq bị lật úp trên sông Tigris, gần thành phố Mosul hôm 21/3, khiến gần 100 người thiệt mạng, bao gồm nhiều gia đình và các quan chức chính phủ.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm