Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật thuyền ở hồ thủy điện: 'Anh ấy kiệt sức khi cứu vợ con'

Sau khi đưa được vợ cùng con gái lên thuyền, anh Quốc cố lặn tìm em rể và con trai nhưng đuối sức, chìm xuống nước tử vong.

Sáng 2/1, trao đổi với Zing.vn, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết địa phương đang tiếp tục vận động hỗ trợ gia đình có 3 người tử vong do lật thuyền ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long.

Bước đầu, chính quyền các cấp đã hỗ trợ được gần 20 triệu đồng để phụ giúp gia đình tổ chức tang lễ cho 3 nạn nhân.

Sáng cùng ngày, nhiều hàng xóm tập trung đến nhà chị Lý Thị Mai (32 tuổi, ngụ thôn 3A, xã Quảng Sơn) để phụ giúp gia đình tổ chức mai táng cho anh Đặng Anh Quốc (38 tuổi) và cháu Đặng Anh Giáp (10 tuổi), là chồng và con của chị Mai, bị đuối nước tại hồ thủy điện Đắk N'Teng ngày 1/1. 

Riêng anh Lý Văn Tiến (32 tuổi, em vợ chị Mai) được người thân đưa về Gia Lai để tổ chức mai táng.

Lat thuyen tren ho thuy dien anh 1
Nhiều hàng xóm tập trung đến nhà chị Mai để phụ giúp lo mai táng cho chồng và con người này. Ảnh: Minh Quý.

Sau một ngày điều trị tại bệnh viện, chị Mai vẫn chưa ổn định tâm lý. Kể lại phút chứng kiến ba người thân bị đuối nước, chị Mai cho biết bình thường chỉ có 2 vợ chồng đi thuyền qua hồ thủy điện Đắk N’Teng để lên rẫy.

Hôm trước, do ngày nghỉ nên vợ chồng đưa 2 đứa con cùng cậu theo phụ giúp hái cà phê.

"Sáng 1/1, cả gia đình 5 người leo lên chiếc thuyền cùng mấy bao cà phê để qua lòng hồ, về nhà. Đi được một đoạn thì gặp gió lớn, thuyền chòng chành, nước vào thuyền rồi chìm xuống lòng hồ", chị Mai kể.

Chị Mai cho biết thêm lúc xảy ra tai nạn, anh Quốc nói vứt hết đồ trên thuyền xuống nước và kêu cứu. "Tuy nhiên, mọi người chưa kịp vứt đồ thì nước đã tràn vào thuyền dẫn đến chìm trong tích tắc", chị Mai nhớ lại.

Chị Mai kể thêm, lúc thuyền gặp nạn, anh Tiến và cháu Giáp không biết bơi nên chìm xuống nước. Lúc này, anh Quốc lặn xuống đẩy vợ và con gái tên Thảo Vy lên mặt nước. Lúc này, có 2 thanh niên ở gần đó chèo thuyền đến cứu.

"Sau khi đưa tôi và con lên thuyền, anh Quốc nói hai thanh niên chèo vào bờ, còn anh ở lại lặn tìm em rể và con trai. Tuy nhiên, khi thuyền vào bờ quay ra thì anh Quốc cũng mất tích", chị Mai kể.

Lat thuyen tren ho thuy dien anh 2
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thăm hỏi chị Mai và cháu Thảo Vy. Ảnh: CTV.

Trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Anh Sáng, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, cho hay chính quyền địa phương đã phát cho gia đình chị Mai 2 áo phao.

"Sáng 1/1, khi gia đình ra bến thì mất một chiếc, chỉ còn một chiếc áo phao nên nhường nhau, không ai mặc. Nếu một người mặc áo phao thì sẽ giảm được thiệt hại rất nhiều. Vì lúc này những người khác có thể bám vào đó để cầm cự và anh Quốc sẽ đỡ tốn sức hơn”, ông Sáng nói.

Cũng theo vị phó chủ tịch xã, hoàn cảnh gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn nên ngoài số tiền ủng hộ của UBND các cấp, hiện chính quyền đang phối hợp với Phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện tiếp tục vận động hỗ trợ tổ chức tang lễ.

Trước đó, sáng 1/1, gia đình anh Quốc gồm 5 người đi trên thuyền qua hồ thủy điện Đắk N’Teng, Bon N’Bút, để về nhà.

Khi thuyền ra giữa hồ thì bị nước tràn vào, người dân chỉ cứu được vợ và con gái anh Quốc. Ba người còn lại chìm xuống nước, mất tích.

Nhận tin báo về vụ chìm thuyền, lực lượng cứu hộ tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng triển khai phương án tìm kiếm, cứu nạn. Đến 20h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể 3 nạn nhân.

Tìm thấy ba thi thể vụ lật thuyền trên hồ thủy điện

Sau gần 10 giờ triển khai công tác tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tỉnh Đắk Nông đã vớt được thi thể 3 nạn nhân trong vụ chìm thuyền trên hồ thủy điện Đắk N’Teng, xảy ra sáng 1/1.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm