Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật thuyền trên hồ thủy điện, ba người mất tích

Chiến thuyền chở 5 người trong gia đình anh Quốc cùng hơn một tấn cà phê khi qua hồ thủy điện Đắk N'Teng thì bị lật.

Trưa 1/1, ông Ngô Anh Sáng, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) cho biết lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 3 người mất tích trên hồ thủy điện Đắk N’Teng, Bon N’Bút (thôn 3A, xã Quảng Sơn).

Khoảng 7h30 cùng ngày, chiếc thuyền trên chở 5 người gồm anh Đặng Anh Quốc (36 tuổi), chị Lý Thị Mai (32 tuổi, vợ anh Quốc), 2 con của họ là Đặng Anh Giáp (11 tuổi), Đặng Thị Thảo Vy (5 tuổi) và Vĩ Văn Tiến (29 tuổi, em vợ anh Quốc) đi qua hồ thủy điện Đắk N’Teng, Bon N’Bút bất ngờ bị lật.

Một số người dân cho rằng có thể do thuyền gỗ chở quá nặng (5 người cùng hơn một tấn cà phê) nên khi ra khỏi bờ khoảng 40 m thì gặp gió lớn nên bị nạn.

Theo ông Sáng, ngày 31/12, gia đình anh Quốc đi hái cà phê ở rẫy rồi ngủ lại qua qua đêm ở đó. Khi cả nhà đang trên đường về thì gặp nạn.

Sau khi phát hiện chiếc thuyền bị lật, người dân xung quanh đã bơi ra vớt được chị Mai và Thảo Vy, ba người còn lại mất tích.

"Sức khỏe của 2 mẹ con chị Mai đã tạm ổn nhưng chính quyền cùng nhân viên y tế đang làm công tác ổn định tâm lý. Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích gặp nhiều khó khăn do nước rất sâu, lạnh và gió lớn”, ông Sáng nói.

10 thợ lặn tìm 4 người tử nạn trong vụ lật thuyền

Thuyền chở nhóm người ở Bình Phước lật úp lúc rạng sáng khiến 4 nạn nhân tử vong. 10 thợ lặn chuyên nghiệp được điều đến hiện trường tìm người tử nạn.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm