Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật đổ GAM, tân binh EVOS trở thành nhà vua mới của LMHT Việt Nam

Tân binh EVOS Esports chấm dứt 2 năm thống trị Vietnam Championship Series của GAM sau loạt BO5 và chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự MSI 2018.

EVOS vo dich VCS anh 1
Mang sứ mệnh phá vỡ thế độc tôn của GIGABYTE Marines (GAM), tân binh EVOS Esports (EVOS) đã không làm người hâm mộ thất vọng bằng màn trình diễn thuyết phục xuyên suốt từ vòng bảng cho đến trận chung kết.
EVOS vo dich VCS anh 2
Khởi đầu có phần chật vật ở vòng bảng nhưng GAM đã lấy lại phong độ và chứng tỏ mình là ứng viên số một cho chức vô địch VCS 2018. Tuy nhiên, nỗ lực của Noway cùng đồng đội chưa đủ để cản bước một EVOS thăng hoa về mọi mặt, từ kỹ năng cá nhân cho đến chiến thuật chung.
EVOS vo dich VCS anh 3
Cả hai ứng viên bước vào trận chung kết với quyết tâm lớn nhất. Mục tiêu của GAM không gì khác ngoài chức vô địch thứ 3 liên tiếp, còn EVOS, tân binh giải đấu cũng không có lý do gì để thất bại bởi họ đã thi đấu ấn tượng và cuốn phăng những đối thủ ở các vòng đấu trước.
EVOS vo dich VCS anh 4
Ở ván đấu đầu tiên, sai lầm trong tình huống cướp bùa xanh của người đi rừng trẻ tuổi YiJin khiến EVOS để GAM áp đảo thế trận và liên tục giành điểm số trụ. Sau khi giành Baron, nhà ĐKVĐ tập trung đẩy đường dưới và kết thúc ván đấu sau một pha giao tranh ở phút 28. Ryze trong tay Zeroday tỏa sáng rực rỡ với 4 điểm hạ gục.
EVOS vo dich VCS anh 5
Với tinh thần hưng phấn, GAM tiếp tục áp dụng chiến thuật tấn công nhanh ở ván đấu thứ hai. Tuy nhiên, EVOS chứng tỏ họ không phải đội dễ bị bắt nạt bằng hai sự lựa chọn khắc chế là Ornn và Taric. Jhin trong tay Noway bị bắt chết, EVOS áp đảo nhà ĐKVĐ và kết thúc ván đấu ở phút thứ 30 cùng lợi thế hơn 10.000 tiền.
EVOS vo dich VCS anh 6
Bước sang ván thứ ba, GAM sử dụng đội hình gần giống với đối thủ ở ván trước, chỉ khác ở vị trí SP, Taric được thay thế bằng Lulu trong tay Archie. Tính chất quan trọng của ván đấu khiến hai đội không dám đẩy nhanh tốc độ trong những pha giao tranh. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 35 sau pha thi đấu thiếu tập trung của bộ đôi RonOP và Slay. Sau khi có được Baron, xạ thủ Noway thổi bay đội hình đối thủ giúp GAM nâng tỷ số lên 2-1 ở ván đấu thứ ba.
EVOS vo dich VCS anh 7
Slay lấy lại tinh thần ở ván kế tiếp và cùng Warzone áp đảo đối thủ. Tân binh của VCS cân bằng tỷ số 2-2 một cách chóng vánh trong ván đấu cả Zeroday và Noway bên phía GAM hoàn toàn "mất hút".
EVOS vo dich VCS anh 8
Hai đội phải bước vào hiệp đấu thứ 5 để xác định ai là nhà vô địch. Cả GAM và EVOS đều tỏ ra đặc biệt cẩn trọng trong khâu cấm chọn. Nhà ĐKVĐ lựa chọn đội hình chắc chắn và trông chờ vào khả năng tạo đột biến của Ornn (Zer0s) và Sejuani (Krisskyle). Trong khi đó, kẻ thách thức EVOS sử dụng đội hình cơ động với Camille, Azir, Ezreal, Trundle và Taric.
EVOS vo dich VCS anh 9
Là ván đấu quyết định ngôi vương VCS nhưng người đi đường giữa Zeroday của GAM lại tỏ ra quá yếu thế trước Azir của Warzone. Nhà ĐKVĐ sớm để mất trụ giữa và buộc phải đẩy xạ thủ Noway từ đường dưới lên để phòng ngự. 
EVOS vo dich VCS anh 10

GAM chỉ cố gắng cầm cự được đến phút 23, sau một pha giao tranh tổng, Azir trong tay Warzone tỏa sáng giúp EVOS có được 4 điểm hạ gục và ngay sau đó là Baron. 7 phút sau, họ quét sạch nhà ĐKVĐ và tiến thẳng vào phá tan nhà chính để kết thúc trận đấu. 3-2, EVOS chính thức trở thành tân vương của Vietnam Championship Series 2018 một cách vô cùng thuyết phục.

EVOS vo dich VCS anh 11

Với chức vô địch VCS 2018, EVOS Esports chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải Mid-Season Invitational 2018 cùng các đội tuyển hàng đầu như Ascension Gaming, Dire Wolves, Gambit Esports,...

Dũng Sĩ (theo Lienminh360)

Bạn có thể quan tâm