Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laptop Asus Expertbook B9400 mỏng nhẹ cho doanh nhân

Với thiết kế nhỏ gọn, nặng khoảng 1 kg, Asus Expertbook B9400 đạt độ bền chuẩn quân sự Mỹ với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, dung lượng pin 20 giờ và nhiều công nghệ bảo mật.

Laptop ngày càng khẳng định vai trò “trợ thủ” đắc lực cho doanh nhân. Với tính chất công việc thường xuyên di chuyển và không gian làm thay đổi liên tục, họ cần mẫu laptop có thể cân bằng giữa tính cơ động và hiệu năng. Tuy nhiên, đây vốn là bài toán khó, bởi nhiều người lo ngại thiết bị mỏng nhẹ khiến họ phải hy sinh cổng kết nối hay hiệu năng.

Thế nhưng khi laptop Asus Expertbook B9400 ra đời, những định kiến dành cho laptop mỏng nhẹ dần được tháo gỡ. Bên cạnh vẻ ngoài lịch lãm, máy có cấu hình lẫn hiệu năng mạnh, dễ dàng xử lý tác vụ văn phòng, đảm bảo độ bền cũng như bảo mật.

Hiệu năng mạnh mẽ

Nếu nghĩ máy tính xách tay mỏng nhẹ thường có hiệu suất kém, bạn hẳn chưa biết đến Asus Expertbook B9400. Mẫu laptop cao cấp của Asus thuyết phục nhiều doanh nhân lựa chọn nhờ trang bị vi xử lý intel thế hệ 11, kết nối Wi-Fi 6 mang đến hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, truy cập dữ liệu nhanh chóng.

Asus Expertbook B9,  laptop cho doanh nhan anh 1

Vi xử lý intel thế hệ 11 hỗ trợ thực hiện nhiều thao tác cùng lúc.

Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi trong phân khúc có ổ cứng SSD kép cung cấp dung lượng đến 2 TB cho khả năng lưu trữ lớn, đồng thời bảo vệ tính an toàn dữ liệu kinh doanh khi tận dụng một ổ cứng làm nhiệm vụ sao lưu. Nhờ đó, thiết bị có thể gánh nhiều tác vụ nặng trên “thân hình” nhỏ gọn.

Cổng kết nối đa dạng

Nhiều dòng laptop mỏng nhẹ trên thị trường hy sinh cổng kết nối để giảm khối lượng máy. Vì vậy, người dùng hiện đại phải băn khoăn lựa chọn giữa thiết kế mỏng nhẹ và đầy đủ cổng kết nối. Thực tế này gây bất tiện, nhất là với doanh nhân phải gặp gỡ, họp mặt đối tác và không cố định cổng kết nối.

Asus Expertbook B9,  laptop cho doanh nhan anh 2

Máy có đủ cổng kết nối phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Expertbook B9400 trang bị đủ cổng kết nối I/O gồm Thunderbolt 4 để truyền dữ liệu nhanh, đầu ra video và hỗ trợ sạc nhanh. Bên cạnh đầu ra USB Type-A và HDMI tiêu chuẩn, thiết bị có thể kết nối mạng có dây với địa chỉ MAC riêng thông qua cổng mini HDMI và đầu chuyển đi kèm.

Thời lượng pin lớn

Laptop hết pin khi cuộc họp quan trọng sắp bắt đầu hay đang ở khu vực hạn chế việc cắm sạc như sân bay, ôtô có lẽ là “ác mộng” của các doanh nhân. Sự cố này được cho rằng gặp thường xuyên hơn ở laptop mỏng nhẹ bởi không thể trang bị viên pin dung lượng lớn.

Asus Expertbook B9400 đáp trả quan niệm này bằng cách cung cấp thời lượng pin đến 20 giờ, có thể hoạt động cả ngày dài. Đặc biệt, công nghệ sạc nhanh tiện lợi, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc.

Asus Expertbook B9,  laptop cho doanh nhan anh 3

Thời lượng pin đến 20 giờ giúp trải nghiệm liền mạch.

Chẳng những đảm bảo trải nghiệm dùng xuyên suốt, máy tích hợp công nghệ Asus AI Noise-Cancelling khử tiếng ồn khi họp trực tuyến, cho chất lượng đàm thoại tốt hơn; NumberPad 2.0 tăng hiệu quả nhập liệu, cảm biến tiệm cận khóa/mở khóa máy thông minh, giúp thao tác dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Độ bảo mật cao

Với doanh nhân, việc bảo mật thông tin khá quan trọng bởi dữ liệu ảnh hưởng đến cả bộ máy doanh nghiệp. Trong khi đó, thiết bị an toàn cần nhiều công nghệ để thiết lập các lớp bảo vệ. Và không ít ý kiến khẳng định, điều này khó đạt được ở chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn có khối lượng xoay quanh 1 kg.

Tuy nhiên, Asus đã hiện thực hoá điều tưởng chừng bất khả thi qua laptop Expertbook B9400. Về phần cứng, nút gạt vật lý che webcam trong trường hợp không sử dụng, tăng bảo vệ quyền riêng tư và thao tác dễ dàng bằng cách trượt nắp. Song song, người dùng có thể đánh thức máy tính và đăng nhập bằng khuôn mặt hoặc cảm biến vân tay. Khe khóa kensington phòng chống mất cắp PC ở vị trí không quan sát được hay trusted platform module (TPM) lưu mật khẩu và khóa mã hóa.

Asus Expertbook B9,  laptop cho doanh nhan anh 4

Nhiều công nghệ hiện đại tích hợp nhằm tăng bảo mật cho người dùng.

Về phần mềm, Asus business manager - hệ thống tiện ích chương trình bảo trì và tối ưu hóa thao tác PC cá nhân - và vPro cung cấp tính năng dựa trên phần cứng để giúp quản lý IT và các tác vụ bảo mật. Bên cạnh đó, ứng dụng MyAsus cho phép theo dõi, phân tích tình trạng máy hoạt động và liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của hãng nhanh chóng.

Độ bền chuẩn quân sự

Định kiến khác khi nhắc đến laptop mỏng nhẹ là sự mong manh, khả năng chịu lực kém dẫn đến tuổi thọ thấp. Điều này khiến doanh nhân e ngại bởi họ thường xuyên di chuyển trên các phương tiện khác nhau, khó tránh khỏi va chạm. Ngoài ra, nhiều người nhận xét, thiết kế mỏng nhẹ của laptop không mang lại cảm giác cầm chắc chắn.

Giải quyết nỗi lo này, Asus Expertbook B9400 sử dụng khung hợp kim magie-lithium chắc chắn, độ cứng cáp cao nhưng nhẹ hơn nhiều mẫu hợp kim magiê khác. Hãng áp dụng quy trình phay CNC với độ chính xác cao để định hình từng miếng kim loại cứng phức tạp ở mặt lưng. Nhờ đó, thiết bị có khối lượng 1,005 kg trong khi khả năng chịu sự khắc nghiệt cao từ môi trường làm việc thay đổi.

Asus Expertbook B9,  laptop cho doanh nhan anh 5

Thiết kế mỏng nhẹ, độ bền đạt chuẩn quân sự Mỹ cho phép Asus Expertbook B9400 theo chân doanh nhân đến nhiều nơi.

Dòng laptop mỏng nhẹ của Asus cũng vượt qua loạt bài kiểm tra chất lượng như thả rơi, chịu sốc, rung, nhiệt độ, độ ẩm và chống bụi nhằm đảm bảo độ bền. Bên cạnh đó, cổng kết nối I/O và bản lề có quá trình thử nghiệm kỹ lưỡng để chu kỳ sử dụng đạt hàng nghìn lần. Sự đầu tư bài bản giúp thiết bị đạt chuẩn quân sự Mỹ với chứng nhận MIL-STD 810H.

Ngoài ra, Asus Expertbook B9400 có viền mỏng cho phép màn hình 14 inch vừa khung máy 13 inch. Bản lề ErgoLift tạo góc nâng dễ thao tác, khung tản nhiệt hiệu quả và góc màn hình mở đến 180 độ. Kết hợp giữa thiết kế lịch lãm, hiện đại và độ bền cao của thiết bị góp phần cho doanh nhân tự tin trong quá trình di chuyển.

Thiết kế mỏng nhẹ, khẳng định phong cách sang trọng đồng thời đảm bảo độ bền, năng suất hoạt động mạnh mẽ và bảo mật thông tin cao giúp Expertbook B9400 thuyết phục nhiều doanh nhân.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm