Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laporte nói lời thật lòng về bóng đá Saudi Arabia

Hậu vệ Aymeric Laporte cho rằng nhiều cầu thủ gia nhập các CLB Saudi Arabia vào mùa hè năm ngoái "không hài lòng" với cuộc sống tại quốc gia này.

Laporte cho rằng nhiều cầu thủ không hạnh phúc khi chơi bóng tại Saudi Arabia.

"Đó là một sự thay đổi lớn so với châu Âu, nhưng cuối cùng tất cả chỉ là sự thích nghi", Laporte nói với AS. "Họ không tạo điều kiện dễ dàng cho chúng tôi. Thực tế, có rất nhiều cầu thủ không hài lòng với cuộc sống tại Saudi Arabia. Ở đây, họ chăm lo cho chúng tôi nhưng chưa đủ theo ý thích chúng tôi muốn. Nghĩa là, ở châu Âu, các CLB trả cho bạn một mức lương khá tốt và họ cũng chăm lo cho cuộc sống của bạn tốt hơn".

Laporte từng giành 5 chức vô địch Premier League cùng Man City. Anh cũng là thành viên của "The Cityzens" đoạt cú ăn ba ở mùa 2022/23, gồm UEFA Champions League, Premier League và FA Cup. Hè 2023, Laporte rời đại diện thành Manchester để tới Saudi Arabia, đầu quân cho Al Nassr - CLB có Cristiano Ronaldo đang thi đấu.

Nói thêm về trải nghiệm chơi bóng tại Saudi Arabia, trung vệ người Tây Ban Nha bóng gió rằng nhiều đội bóng không giữ đúng lời hứa so với giao kèo ban đầu. Cựu sao Man City cũng thẳng thắn chia sẻ thêm nhiều cầu thủ tới đây không chỉ vì bóng đá.

"Nhiều người trong chúng tôi hài lòng với đãi ngộ hấp dẫn ở đây. Nhưng với tôi, bản thân muốn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ hơn, chứ không phải chỉ là vấn đề kinh tế. Về chất lượng cuộc sống tại Saudi Arabia, tôi mong chờ điều gì đó khác đi, vì ở đây thì bạn phải dành 3 giờ mỗi ngày trên xe hơi. Tại Riyadh, bạn phải mất nhiều gian để lái xe trên đường vì tình trạng giao thông luôn tắc nghẽn", cựu sao Man City trải lòng.

Thời gian qua, nhiều cầu thủ ngán ngẩm với cuộc sống tại Saudi Arabia. Jordan Henderson rời đi chỉ sau 6 tháng thi đấu cho Al-Ettifaq. Karim Benzema, Roberto Firmino cũng được cho là không mặn mà với môi trường bóng đá ở đây.

Khi được phóng viên hỏi liệu cân nhắc việc ra đi, Laporte đáp: "Hiện tại, tôi chưa nghĩ tới điều đó. Nhưng nếu tôi thất vọng trong thời gian ngắn như thế, bạn sẽ tự hỏi phải làm gì. Lúc này, tôi chưa muốn rời đi, nhưng trong tương lai thì không ai biết được".

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Ngôi sao đầu tiên rời Saudi Arabia

Jordan Henderson chia tay Al Ettifaq khi bản thân không còn mặn mà với bóng đá Saudi Arabia.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm