Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao đầu tiên rời Saudi Arabia

Jordan Henderson chia tay Al Ettifaq khi bản thân không còn mặn mà với bóng đá Saudi Arabia.

Jordan Henderson rời Trung Đông chỉ sau 6 tháng.

The Athletic xác nhận Henderson đạt được thỏa thuận rời khỏi Al Etiffaq. Cầu thủ 33 tuổi và đội bóng Saudi Pro League đang trong quá trình hoàn tất việc chấm dứt hợp đồng. Henderson đồng ý gia nhập Ajax. Thương vụ chỉ còn chờ thủ tục giấy tờ được thông qua.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Henderson chuẩn bị tới Amsterdam để hoàn tất việc gia nhập Ajax trước cuối tuần. Thương vụ gần như hoàn tất. Buổi kiểm tra y tế cũng được lên lịch".

Hè 2023, Henderson chia tay Liverpool để gia nhập Al Ettifaq với giá 12 triệu bảng. Tại đội bóng mới, anh nhận lương 700.000 bảng/tuần, kèm thỏa thuận riêng với chính quyền Saudi Arabia. Cầu thủ sinh năm 1990 không phải đóng thuế thu nhập cá nhân nếu hoàn tất hai năm đầu trong giao kèo với Al Ettifaq.

Do rời đi trước thời hạn, Henderson phải trải khoảng 7 triệu bảng tiền thuế cho Saudi Arabia. Bất chấp thiệt hại về tài chính, Henderson vẫn quyết tâm rời SPL bởi cảm thấy khó thích nghi với khí hậu nóng ẩm ở quốc gia Trung Đông.

Thành tích thi đấu của Al Ettifaq cũng không khả quan. Sau 19 vòng, đội bóng này chỉ giành được 25 điểm và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. HLV Steven Gerrard, người đưa Henderson đến Saudi Arabia, trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng cùng Al Ettifaq. Áp lực cho Gerrard lúc này rất lớn.

Trong một năm qua, làn sóng ngôi sao nổi tiếng ồ ạt tới Saudi Arabia. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng gặt hái thành công. Không chỉ Henderson, cả Roberto Firmino hay Fabinho cũng không hạnh phúc.

Henderson có thể mở đường cho nhiều cầu thủ khác rời khỏi Trung Đông.

Lật mở điều chưa biết về cơn ác mộng của Henderson tại Ả Rập

Việc phải thi đấu dưới thời tiết oi bức, sân vận động chỉ có vài trăm khán giả... là những nguyên nhân khiến Jordan Henderson không còn mặn mà với bóng đá Saudi Arabia.

Henderson bỏ tiền để rời Saudi Arabia

Cựu thủ quân Liverpool trải qua quãng thời gian không thoải mái tại Saudi Pro League (SPL) và có ý định rời đi ngay trong tháng 1 này

Dean Henderson cùng dàn sao trở lại Man United

Nếu MU mua thêm thủ môn, Henderson sẽ bị bán trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm