Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập xong kỷ lục, Ronaldo bị treo giò

Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Real Sociedad, Cristiano Ronaldo đã có được 171 bàn thắng để san bằng kỷ lục của huyền thoại Emolio Butragueno.

Lập xong kỷ lục, Ronaldo bị treo giò

Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Real Sociedad, Cristiano Ronaldo đã có được 171 bàn thắng để san bằng kỷ lục của huyền thoại Emolio Butragueno.

Tuy nhiên, kỷ lục của Ronaldo ấn tượng hơn nhiều. CR7 chỉ mất có 171 trận đấu sau chưa đầy 4 mùa giải để có được 171 bàn thắng, đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Trong khi đó, Butragueno phải mất đến 463 trận đấu trong 12 mùa giải từ 1983-1995 mới có được số bàn thắng như trên, hiệu suất chỉ là 0,37 bàn/trận.

Với số bàn thắng này, Ronaldo cũng đã vượt qua một huyền thoại khác của Real là Pirri trong danh sách những cầu thủ làm bàn vĩ đại của đội bóng. Mục tiêu tiếp theo của CR7 là vượt qua kỷ lục của Gento (179 bàn) hay Hugo Sanchez (208 bàn). Tuy nhiên, với việc trung bình ghi 1 bàn/trận, hiệu suất của Ronaldo là tốt nhất trong lịch sử Real, vượt trên Puskas (0,93 bàn/trận) hay Di Stefano (0,77 bàn/trận).

Ronaldo sẽ lập thêm những kỷ lục ghi bàn mới cho Real Madrid ở mùa bóng năm nay.

Tính riêng tại La Liga, Ronaldo đã có 128 bàn sau 118 trận đấu. Tuy vậy số bàn thắng của Ronaldo tính đến thời điểm hiện tại vẫn không bằng giai đoạn này năm ngoái. Tính đến vòng 17 mùa trước, Ronaldo đã có 21 bàn, trong khi mùa này anh mới có 16 bàn sau 18 vòng đấu. Dù vậy, CR7 vẫn là chân sút số 1 của Real, vượt qua Benzema (mới có 5 bàn) và Higuain (mới có 7 bàn).

Vui vì lập kỷ lục nhưng Ronaldo cũng méo mặt vì sẽ không được đá trận tiếp theo của Real, gặp Osasuna do bị treo giò. Anh đã nhận thẻ vàng thứ 5 của mình tại La Liga sau khi phạm lỗi với Carlos Vela trong trận thắng 4-3 của Real Madrid. Theo luật, anh sẽ bị cấm thi đấu một trận. Đáng chú ý đây là thẻ vàng thứ 6 liên tiếp của Ronaldo kể từ khi chuyển đến Real Madrid. Cùng bị treo giò như Ronaldo ở trận gặp Osasuna là thủ môn Adan do đã bị thẻ đỏ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm