Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú đúp của Ronaldo giúp Mourinho khỏi bẽ bàng

2 bàn thắng đẳng cấp của  Ronaldo đã giúp Real Madrid có một chiến thắng hú vía trong một trận đấu mà họ đã chơi thiếu người trong 73 phút vì một quyết định gây tranh cãi của Mourinho.

Cú đúp của Ronaldo giúp Mourinho khỏi bẽ bàng

2 bàn thắng đẳng cấp của  Ronaldo đã giúp Real Madrid có một chiến thắng hú vía trong một trận đấu mà họ đã chơi thiếu người trong 73 phút vì một quyết định gây tranh cãi của Mourinho.

Real Madrid- Real Sociedad: 4-3

“Người đặc biệt” tiếp tục gây sốc khi để đội trưởng Iker Casillas trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho thủ môn trẻ Adan. Một quyết định không hay ở góc độ tình nghĩa lẫn chuyên môn.


Real Madrid 4-3 Real Sociedad
 

Casillas là tượng đài ở sân Bernabeu và trong trận đấu mà Real Madrid trình làng hàng thủ bị đánh giá thấp chưa từng thấy với Varane, Carvalho, Arbeloa và Essien lẽ ra Mourinho cần một thủ lĩnh kinh nghiệm ở vị trí chốt chặn để làm điểm tựa cho các đồng đội thay vì đặt niềm tin vào thủ môn trẻ như Adan.

Mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ cho Real khi Khedira có đường chọc khe đẹp mắt cho Benzema dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số ngay phút thứ 2. Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp cho Real dễ dàng vùi dập đối thủ thì mọi chuyện bất ngờ diễn ra theo chiều hướng cực kỳ bất lợi cho họ.

Được tin tưởng nhưng Adan đã sớm gây họa để rồi nhường chỗ cho Casillas.

Phút thứ 6, tận dụng pha chuyền bóng ẩu của Adan tiền đạo Carlos Vela đã lẻn xuống rất nhanh buộc thủ môn trẻ này phải phạm lỗi trong vòng cấm. Thẻ đỏ cho Adan kèm 1 quả penalty cho Sociedad. Jose Mourinho thất thần buộc phải rút Callejon ra sân và đưa Casillas vào.

Tỷ số được cân bằng cho đội khách khi Prieto dễ dàng đánh bại Casillas trên chấm 11m. Tâm lý của Casillas trận này không tốt cùng với việc miễn cưỡng vào sân nên 2 phút sau đó anh có một pha phá bóng rất ẩu vào chân Prieto ngay sát vòng cấm. Rất may cho Real là cú sút nhanh của cầu thủ đội khách đã đi chệch cột.

Đá thiếu người nhưng Real vẫn là đội kiểm soát thế trận nhờ những pha phối hợp nhanh, ít chạm. Ronaldo trận này mang băng đội trưởng và anh đã thi đấu cực kỳ tích cực. Phút 35, từ một pha bóng nỗ lực của CR7 Real đã được hưởng 1 quả phạt góc để rồi sau đó Khedira đã nhanh chóng dứt điểm vào lưới sau đường chuyền của Carvalho.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Real chỉ duy trì được 5 phút khi Prieto băng xuống rất nhanh dứt điểm dễ dàng sau cú sút của 1 đồng đội chạm Xabi Alonso đổi hướng. Một bàn thua đáng tiếc cho Real.

Real Sociedad đã chơi rất hay trong hiệp 1 nhưng hiệp 2 họ chơi khá tệ.

Trong những phút cuối hiệp 1, Real có 2 cơ hội tốt để nâng tỷ số. Đầu tiên là cú sút phạt sở trường của Ronaldo bị thủ môn Bravo cản phá. Sau đó là cú đệm bóng votk xà ở tư thế trống trải của Khedira sau cú sút bật cột dọc của Benzema.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid chơi cực tốt như thể không đá thiếu người. Họ gây sức ép tốt khiến cho Real Sociedad không thể tổ chức đợt tấn công nào cho coi được về khung thành Casillas. Tuy nhiên, do không đủ lực lượng tấn công Real không tạo ra được cơ hội rõ ràng để dứt điểm.

Trong tình thế đó, sự tỏa sáng của các cá nhân đã giúp Real có được kết quả mỹ mãn. Không ai khác đó chính là Ronaldo. Chỉ trong vòng 3 phút từ 68 đến 71 anh đã lập cú đúp đẳng cấp giúp Real dẫn 4-2.

Đầu tiên là pha dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm từ đường chuyền của Benzema sau 1 pha cướp bóng nỗ lực. Bàn sau đó là một cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt vào góc cao dù thủ môn Bravo đã chạm tay vào bóng.

Ronaldo đã đem về chiến thắng cho Real khi được trao băng thủ qu

Sau bàn thắng này Real Sociedad chơi tốt hơn và có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3-4 của Prieto sau một pha tấn công nhanh. Tuy nhiên, hy vọng giành điểm của họ tan biến khi Estrada nhận thẻ đỏ gián tiếp giúp quân số 2 đội trở nên cân bằng ở phút 79.

Real Madrid sau đó còn tạo ra cơ hội rất tốt của Higuain và Ronaldo. Nhưng cả hai cú dứt điểm đẳng cấp của họ đều đưa bóng đi chạm xà ngang và cột dọc rất đáng tiếc. Dẫu sao với chiến thắng nhọc nhằn 4-3, Real Madrid đã có khởi đầu may mắn trong năm 2013 chấm dứt chuỗi 3 trận liên tục không thắng ở giai đoạn cuối năm 2012.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Adán, Essien, Varane, Carvalho, Arbeloa, Alonso, Khedira, Callejón (Casillas, 7’), Oezil (Modric, 86’), Ronaldo, Benzema (Higuain, 74’).

Real Sociedad: Bravo, Estrada, Mikel, Inigo, De la Bella, Zurutuza (Elistundo, 72’) Pardo, Prieto, Vela, Ifrán (Castro, 59’), Griezmann.

Bàn thắng: Benzema (2’), Khedira (35’), Ronaldo (68’, 71’); Prieto (pen, 9’; 40’, 76’).

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm