Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập website giả Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để bán đất

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM khẳng định đơn vị không hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hiện có một số trang Facebook giả mạo hiệp hội để mời chào, rao bán dự án địa ốc.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố báo cáo, đề xuất xử lý các trang Facebook giả mạo hiệp hội để môi giới, chào bán bất động sản.

Gia website Hiep hoi BDS TP.HCM de ban dat anh 1
Một trang Facebook giả mạo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM.

Theo HoREA, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều trang giả mạo đơn vị này để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Hiệp hội này khẳng định hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh và môi giới bất động sản.

“Việc giả mạo có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc thiệt hại. Hiệp hội cảnh báo để doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các trang Facebook giả mạo, tránh bị kẻ xấu lợi dụng”, HoREA cho biết.

HoREA đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý các trang Facebook giả mạo hiệp hội theo quy định của pháp luật.

HoREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận được thành lập và hoạt động vào năm 2005.

Những biểu hiện vi phạm pháp luật của Địa ốc Alibaba

Luật sư Trần Tấn Tài cho biết Địa ốc Alibaba có những dấu hiệu vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản và có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm