Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập Tổ công tác nghiên cứu đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM

Tổ công tác sẽ phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không Campuchia để nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và các phương thức bay tuyến HN-TP.HCM.

Ngày 14/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh ký quyết định về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu thiết lập đường hàng không thẳng phục vụ tuyến Hà Nội – TP.HCM qua vùng trời Lào và Campuchia. 

Tổ công tác do ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm Tổ trưởng; ông Bùi Văn Võ - Trưởng phòng Quản lý hoạt động bay làm Tổ phó. Phòng Quản lý hoạt động bay - Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan thường trực của Tổ công tác.

Tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp với Cục Hàng không dân dụng Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không dân dụng Campuchia nghiên cứu thiết lập đường hàng không thẳng và các phương thức bay liên quan phục vụ tuyến Hà Nội – TP.HCM.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ công tác báo cáo kết quả về Đường bay thẳng trong tháng 10
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ công tác báo cáo kết quả về Đường bay thẳng trong tháng 10

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác được phép trưng dụng cán bộ của các cơ quan, đơn vị liên quan và đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp các thông tin, tài liệu, số liệu liên quan đến việc thiết lập đường hàng không và phương thức bay. 

Tổ công tác hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Việc thành lập Tổ công tác là yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại cuộc họp mới đây, nhằm nghiên cứu và xem xét quy hoạch vùng trời, quy hoạch cảng hàng không để nâng cao hiệu quả của ngành hàng không.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu tổ công tác phải báo cáo kết quả cuối cùng về đường bay thẳng trong tháng 10.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm