Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập thành tích chưa có ở Serie A, sao Triều Tiên được thưởng lớn

Chỉ vài ngày sau khi ghi bàn cho Cagliari, lập thành tích chưa có trong lịch sử Serie A và bóng đá Triều Tiên, tài năng 18 tuổi Han Kwang Song đã được tưởng thưởng.

Bàn thắng của sao Triều Tiên tại Serie A Han Kwang Song ghi bàn ở phút 90+5' nhưng không thể giúp đội nhà có điểm.

Hôm qua 13/4, cầu thủ 18 tuổi Han Kwang Song được CLB Cagliari ký hợp đồng chuyên nghiệp chính thức có thời hạn đến năm 2022. Đây là bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong cuộc đời Han, nó là phần thưởng cho nỗ lực thể hiện bản thân của tài năng sinh năm 1998. Trên trang Twitter chính thức, CLB Cagliari đăng tải bức ảnh thông báo sự kiện này.

Sau khi gây ấn tượng tốt trong trận ra mắt đội bóng mới (Cagliari thắng Palermo 3-1 ngày 2/4), Han Kwang Song được tung vào sân thay cho Marco Sau ở phút 81 trận đấu với Torino cuối tuần trước.

Tuy chỉ xuất hiện ít phút, anh cũng đánh bại được thủ thành danh tiếng Joe Hart bằng cú đánh đầu ở phút 90+5' để lập thành tích chưa từng có. Han đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi trở thành cầu thủ Triều Tiên đầu tiên ghi bàn ở Serie A.

 

Sao tre Trieu Tien ghi ban o Serie A anh 1
Twitter Cagliari thông báo ký hợp đồng chính thức với Han Kwang Song.

Han gia nhập Cagliari từ tháng hai theo hợp đồng thử việc. Anh sang Italy vào năm 2014 bằng visa học sinh. Sao trẻ sinh năm 1998 thuộc nhóm tài năng Triều Tiên du học ở đất nước hình chiếc ủng.

Đồng hương của Han Kwang Song, một người cũng thuộc nhóm du học sinh là Choe Song Hyok từng được Fiorentina chiêu mộ nhưng anh chỉ có 2 lần ra sân trong màu áo đội trẻ rồi bị thải loại cuối năm 2016.

Chính bản thân Han Kwang Song cũng từng thử việc tại Fiorentina nhưng bị đẩy đi và Cagliari đưa anh về. Chỉ sau một tháng ăn tập, thi đấu cùng đội trẻ và tham dự giải bóng đá mang tên Viareggio, tài năng Triều Tiên đã được ký hợp đồng cầu thủ trẻ. Và ngày hôm qua, Song đã có hợp đồng chuyên nghiệp, trở thành cầu thủ châu Á và Triều Tiên đầu tiên thi đấu cho Cagliari.

Sao trẻ Triều Tiên lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Sao trẻ 18 tuổi Han Kwang Song vừa đi vào lịch sử bóng đá Triều Tiên khi trở thành cầu thủ đầu tiên của đất nước này ghi bàn tại Serie A.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm