Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập kỷ lục tồi tệ, Arsenal còn bị Bayern giễu cợt

Pháo thủ dựng lên những cột mốc tệ hại sau thảm bại 1-5 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Những cách giúp Arsenal thoát phận lót đường ở Cup C1 Arsenal liên tục gặp khó ở vòng knock-out trong những năm gần đây. Bổ sung lực lượng kết hợp việc tránh gặp những đối thủ mạnh có thể giúp họ tiến sâu tại giải đấu.

Trong trận này, Robben mở tỷ số cho Bayern ở phút 11, Alexis Sanchez gỡ hòa phút 30. Cầm hòa thành công sau hiệp đầu nhưng Arsenal hoàn toàn sụp đổ trong hiệp hai.

Liên tiếp trong 10 phút từ 53 đến 63, đội khách bị chủ nhà sút tung lưới 3 bàn, sau đó còn thua thêm bàn nữa ở phút 88. Thất bại với tỷ số 1-5, cánh cửa vào vòng sau chỉ còn lại một khe hẹp cho Pháo thủ.

Theo thống kê, Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử nhận 200 bàn thua tại đấu trường Champions League.

Không chỉ nhận kỷ lục buồn kể trên, Arsenal còn gắn với một cột mốc thê thảm khác: thủng lưới 3 bàn trong thời gian nhanh nhất (10 phút từ 53 đến 63).

Tran Bayern Munich vs Arsenal anh 1
Bayern Munich hẹn tái ngộ Arsenal năm sau.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal nhận 3 bàn thua chóng vánh đến thế, và cũng là lần đầu tiên của một CLB Anh ở Champions League. Bốn trong vòng 6 mùa giải gần nhất, Arsenal phải nhận từ 3 bàn thua trở lên ở các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trên Twitter chính thức, CLB Bayern Munich đăng tải hai bức ảnh về màn đại thắng 5-1 của họ trước Arsenal trong hai mùa qua, kèm lời tựa: “Năm tới cũng thế nhé”. Đại ý của Hùm xám rất rõ ràng: “Các bạn chính là đối thủ yêu thích của chúng tôi”.

Có 4 lượt CLB Anh từng thua 5 bàn ở Champions League thì Arsenal chiếm đến 2 lượt. Năm ngoái tại vòng bảng, Pháo thủ bị Hùm xám hủy diệt bởi 5 bàn của Lewandowski, Mueller (2 bàn), Robben và Alaba.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm