Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lao lên sân khấu đâm dao diễn viên giữa chương trình trực tiếp ở Saudi

Một người đàn ông đâm dao 3 người biểu diễn tại chương trình truyền hình trực tiếp ở thủ đô Saudi Arabia.

3 nghệ sĩ bị đâm dao ngay trên sóng truyền hình Saudi Người đàn ông lao lên sân khấu, dùng dao đâm 3 nghệ sĩ gồm 2 nam và 1 nữ khi họ đang biểu diễn ở thủ đô Riyadh, Saudi Arabia hôm 11/11.

Kẻ tấn công đã bị bắt giữ trong khi các nạn nhân đều đang trong tình trạng ổn định.

Truyền hình nhà nước Saudi Arabia ngày 11/11 cho biết sự việc xảy ra tại Công viên Vua Abdullah ở trung tâm thủ đô Riyadh, một trong những nơi tổ chức lễ hội giải trí kéo dài 2 tháng, nằm trong nỗ lực của chính phủ nhằm mở cửa xã hội và đa dạng hóa nền kinh tế khỏi dầu mỏ.

Thái tử Mohammed bin Salman đã nới lỏng các giới hạn xã hội và thúc đẩy nhiều hoạt động giải trí vốn bị cấm trước đó trong vương quốc Hồi giáo bảo thủ.

Theo hãng thông tấn nhà nước SPA, kẻ tấn công trong vụ việc nói trên là một cư dân Yemen, 33 tuổi.

dam dao tren chuong trinh truc tiep anh 1
Sự kiện tại Riyadh nơi 3 người bị đâm dao trên sân khấu trong lễ hội nằm trong khuôn khổ nỗ lực mở cửa Saudi Arabia với du lịch. Ảnh: AFP.

Động cơ của vụ tấn công chưa được làm rõ. Saudi Arabia đã can thiệp vào cuộc nội chiến của Yemen vào năm 2015 để chống lại phiến quân Houthis được cho là do Iran hậu thuẫn, theo Reuters. 

Một video do đài truyền hình nhà nước Al Ekhbariya đăng tải trên Twitter cho thấy một người đàn ông trong trang phục đường phố lao lên sân khấu về phía nhóm những người mặc trang phục biểu diễn. Sau đó hắn rơi xuống đất khi bị đuổi theo.

Một video khác đăng tải trên mạng cho thấy cảnh tượng từ một góc quay khác, khi kẻ tấn công trượt ngã khỏi sân khấu và các diễn viên bỏ chạy.

Trang web của lễ hội mang tên “Riyadh Season” nói trên cho biết các hoạt động tại công viên bao gồm chương trình biểu diễn truyền hình trực tiếp, biểu diễn ánh sáng, trò chơi leo tường và trò chơi mạo hiểm du dây zipline.

Vụ IPO lớn nhất thế giới: Saudi Arabia bán cổ phần hãng dầu quốc gia

Cố phiếu của Saudi Aramco được chào bán trong thương vụ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu) lớn nhất thế giới. Đây là món đầu tư hấp dẫn với nhà đầu tư thích dòng tiền ổn định.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm