Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lào kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 15 ngày

Chính phủ Lào kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 15 ngày để ngăn chặn Covid-19, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở các nước láng giềng vẫn phức tạp.

Theo quyết định mới, lệnh phong tỏa toàn quốc ở Lào sẽ được kéo dài đến ngày 19/7, thay vì 4/7 như trước đây.

Xinhua dẫn tuyên bố hôm 4/7 của ông Thipphakone Chanthavongsa, phó chánh văn phòng thủ tướng Lào, cho biết tình hình ở các nước láng giềng vẫn còn nhiều rủi ro, trong khi biến chủng Delta vẫn lây lan ở Lào. Do đó, lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ được kéo dài đến ngày 19/7.

Ông Thipphakone cho biết quyết định này nhằm mục đích kiểm soát Covid-19 lây lan trong cộng đồng, giảm số lượng bệnh nhân, và đảm mọi người dân có thể tiến tới cuộc sống trong trạng thái bình thường mới càng sớm càng tốt.

Lao phong toa anh 1

Lệnh phong tỏa toàn quốc ở Lào sẽ được kéo dài đến ngày 19/7. Ảnh: AFP.

Trước đó, lệnh phong tỏa toàn quốc ở Lào được áp dụng từ ngày 19/6 và vốn hết hiệu lực vào ngày 4/7.

Hôm 4/7, Lào ghi nhận 32 trường hợp mắc Covid-19 trong 24 giờ, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 2.244 người, với 3 trường hợp tử vong.

Hiện khoảng 530.000 người dân Lào đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, chiếm khoảng 7,4% dân số, theo thống kê của Our World in Data.

Lào tiếp tục phong tỏa toàn quốc thêm 15 ngày

Chính phủ Lào quyết định kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 15 ngày, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Việt Nam hỗ trợ Lào 500.000 USD và vật tư y tế để chống dịch

Sáng ngày 4/5, lễ trao tặng quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ đảng, nhà nước và nhân dân Lào ứng phó dịch Covid-19 diễn ra ở sân bay Wattay, thủ đô Vientiane.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm