Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi tình hình lũ lụt tại Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tình hình lũ lụt tại Nhật Bản.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, được tin mưa lớn kéo dài đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản tại khu vực đảo Kyushu, Nhật Bản, ngày 8/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu.

lu lut Nhat Ban anh 1

Các khu vực rộng lớn dọc theo sông Kuma bao gồm nhiều ngôi nhà và phương tiện bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: Reuters.

Mưa lớn gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng những ngày qua đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích, nhà chức trách Nhật Bản cho biết. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo Cấp 5, mức cảnh báo cao nhất về mưa lớn, với các tỉnh Nagasaki, Saga và Fukuoka ở Kyushu, và kêu gọi người dân cảnh giác cao hơn, theo Japan Times

Những hình ảnh trên đài NHK cho thấy đường phố biến thành sông với mực nước cao đến bụng, một cây cầu bị mưa lũ cuốn trôi, xe ôtô bị lộn ngược và một người đàn ông đang được máy bay trực thăng cứu sau khi bị mắc kẹt trong căn nhà ngập nước.

"Tôi khẩn thiết yêu cầu mọi người cần phải theo dõi cẩn thận những thông báo của cơ quan chức năng địa phương, và sẵn sàng thực hiện mọi hành động để bảo vệ mạng sống của mình", Thủ tướng Abe Shinzo nói trong cuộc gặp của ban chỉ đạo phòng chống lũ lụt hôm 6/7.

Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga cho biết khoảng 40.000 binh sĩ từ lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã được điều động để tham gia các chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Các trung tâm dành cho người phải sơ tán cũng đang làm hết sức để ngăn chặn sự lây lan của virus corona bằng cách phân phát nước rửa tay và yêu cầu mọi người giữ khoảng cách.

Đợt lũ lụt đang hoành hành những ngày qua là thảm hoạ tự nhiên tồi tệ nhất của Nhật Bản sau siêu bão Hagibis, khiến 90 người thiệt mạng vào tháng 10/2019.

UNESCO công nhận công viên ở Đắk Nông là Công viên Địa chất toàn cầu

Công viên Địa chất Đắk Nông đã trở thành Công viên Địa chất toàn cầu thứ ba ở Việt Nam, sau các công viên ở tỉnh Hà Giang và Cao Bằng.

350 người Việt từ Australia và New Zealand được đưa về nước

Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Vietnam Airlines đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm