Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo vệ binh Iran chê quân đội Mỹ 'yếu nhất lịch sử'

Phó chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố sự hiện diện quân sự Mỹ ở Tây Á đang "yếu nhất lịch sử", trong bối cảnh căng thẳng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

"Người Mỹ đã hiện diện ở khu vực từ năm 1833 và hiện tại họ đang yếu nhất trong lịch sử Tây Á", Chuẩn đô đốc Ali Fadavi, phó chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tuyên bố hôm 26/5, theo hãng thông tấn nhà nước Iran FARS.

Ve binh cach mang Iran anh 1
Các binh sĩ hậu cần tháo dỡ vũ khí cho máy bay F/A-18E Super Hornet trên tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang hoạt động tại biển Arab. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump đã siết chặt các lệnh trừng phạt kinh tế với Iran, và chính quyền Washington cũng cho biết họ đang tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực.

Mỹ cáo buộc Iran là mối đe dọa với binh sĩ và lợi ích của Washington. Trong khi đó, Tehran mô tả động thái của phía Mỹ là "tâm lý chiến" và "trò chơi chính trị".

Cảnh sát Iran bắt 30 người học yoga, gây phẫn nộ trên mạng

Giới chức bắt 30 người theo học một lớp yoga cá nhân tại Gorgan, thành phố ở miền Bắc Iran, nước không cho phép các môn thể thao nam nữ cùng tham gia theo luật Hồi giáo.

Iran dọa đánh chìm tàu chiến Mỹ bằng 'vũ khí bí mật'

Một sĩ quan quân đội cấp cao của Iran nói nước này có thể đánh chìm các tàu chiến Mỹ điều tới Vùng Vịnh bằng tên lửa và "vũ khí bí mật".

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm