Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo TP.HCM viếng tang Quốc vương Kuwait

Quốc vương Sabah Al-Ahmed Al-Jaber Al-Sabah của Kuwait qua đời ngày 29/9 tại Mỹ, thọ 91 tuổi. Lãnh đạo TP.HCM đã đến Tổng Lãnh sự quán Kuwait để viếng tang và chia buồn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã có mặt tại Tổng Lãnh sự quán Kuwait vào chiều 2/10 để viếng tang Quốc vương Sabah Al-Ahmed Al-Jaber Al-Sabah.

Trao đổi với đại diện của Tổng lãnh sự quán, ông Châu bày tỏ niềm tiếc nuối đối với sự ra đi của quốc vương Kuwait, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình ông Al-Sabah và người dân quốc gia Tây Á.

TP.HCM vieng Quoc vuong Kuwait anh 1

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu viếng tang Quốc vương Kuwait tại Lãnh sự quán nước này hôm 2/10. Ảnh: ĐH.

Đại diện của cơ quan ngoại giao Na Uy cũng có mặt tại Tổng lãnh sự quán để viếng tang cùng thời điểm với Phó chủ tịch Châu.

Kề từ khi truyền thông Kuwait đăng tải thông tin Quốc vương Al-Sabah qua đời, lãnh đạo nhiều quốc gia, tổ chức khu vực và quốc tế đã gửi lời chia buồn về sự mất mát này của chính phủ và người dân Kuwait.

Quốc vương Sabah Al-Ahmed Al-Jaber Al-Sabah là người có thiện cảm với Việt Nam.

Trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao, ông Sabah Al-Ahmed Al-Jaber Al-Sabah ủng hộ việc sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1976, sớm nhất trong các nước tham gia Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC).

Quốc vương Kuwait qua đời ở Mỹ

Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad al-Sabah - kiến trúc sư của chính sách đối ngoại hiện đại của nước này và là tiếng nói ảnh hưởng trong khu vực - đã qua đời ở tuổi 91.

Ký ức cuộc chiến khốc liệt ở Kuwait 30 năm trước

Cuộc xâm lược của Iraq vào Kuwait 30 năm trước để lại nhiều di chứng cho người dân hai nước bởi mức độ tàn khốc của cuộc chiến và sự can thiệp của Mỹ.

Đưa 266 người Việt từ Kuwait, Qatar, Ai Cập về nước

Khoảng 266 công dân Việt Nam từ các nước Kuwait, Qatar và Ai Cập được đưa về nước, hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 16/6.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm