Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Juventus gặp rắc rối vì Luis Suarez

Juventus bác bỏ mọi cáo buộc trong vụ Luis Suarez dễ dàng vượt qua bài kiểm tra tiếng Italy vào tháng 9.

Theo Goal, văn phòng công tố Perugia (Italy) nghi ngờ Juventus đứng sau vụ Suarez gian lận trong bài kiểm tra tiếng Italy. Ông Fabio Paratici, Giám đốc Thể thao Juventus, là một trong những lãnh đạo Juventus đang bị cảnh sát Perugia điều tra.

Juventus phủ nhận tất cả cáo buộc khi thông tin này xuất hiện trên báo chí. Hôm 4/12, Juventus tuyên bố ông Paratici không làm gì sai, đồng thời khẳng định cuộc điều tra của cảnh sát sẽ làm sáng tỏ những nghi vấn hướng về vị lãnh đạo này.

Suarez anh 1

Suarez chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài kiểm tra tiếng Italy. Ảnh: Getty.

Ba thành viên của Đại học Giuliana Grego gồm: Giám đốc Điều hành Simeone Olivieri, giáo sư Giuliana Grego và Lorenzo Rocca bị đình chỉ 8 tháng. Những người này đã đứng ra tổ chức bài thi tiếng Italy cho Suarez.

"Bài thi dường như được báo trước cho cầu thủ. Từ đó, cầu thủ đạt điểm số cần có để đáp ứng yêu cầu mà Juventus đưa ra", một công tố viên tại Perugia cho hay.

Suarez từng là mục tiêu chuyển nhượng số một của Juventus ở hè 2020. Theo quy định tại Serie A, các CLB bị giới hạn số cầu thủ ngoài EU, nên Suarez bắt buộc có quốc tịch Italy để được khoác áo Juventus.

Sofia Balbi, vợ Suarez, có hộ chiếu Italy. Thế nên Suarez chỉ cần hoàn thành bài kiểm tra tiếng Italy là được cấp quốc tịch nước này. Hôm 17/9, Suarez đến Italy để làm bài thi. Chân sút người Uruguay chỉ mất 30 phút để hoàn thành và ra về.

Đây là điều bất ngờ bởi bài thi bình thường kéo dài tối đa 2 tiếng. Trong khi đó, Suarez chỉ học tiếng Italy được thời gian ngắn. Cảnh sát Perugia ngay lập tức mở cuộc điều tra. Kết luận ban đầu là đã có gian lận.

Sau vụ bê bối ở Italy, Suarez không đến Juventus như tin đồn. Anh lựa chọn Atletico Madrid là bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp.

Luis Suarez hưởng lợi sau sai lầm của James Rodriguez Suarez chọc thủng lưới Colombia sau khi James để mất bóng dẫn đến quả phạt đền cho Uruguay ở trận thắng 3-0 của đội khách tại vòng loại World Cup sáng 14/11 (giờ Hà Nội).

Suarez lỡ cơ hội đấu Messi tại La Liga

Tiền đạo Atletico Madrid tiếp tục dương tính với virus corona và không thể ra sân trong trận gặp Barca rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội).

Suarez: 'Tôi bị tổn thương bởi cách mình rời Barca'

Tiền đạo người Uruguay vẫn chưa thể quên cách ban lãnh đạo Barca đối xử tệ bạc với anh sau nhiều năm cống hiến ở sân Camp Cou.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm