Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez lập cột mốc mới trong chiến thắng 4-0 của Atletico

Rạng sáng 8/11 (giờ Hà Nội), Luis Suarez tiếp tục ghi dấu ấn trong chiến thắng của Atletico Madrid trước Cadiz và giúp đội bóng này vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Ở trận đấu này, Suarez được xếp đá chính, sát cánh cùng Joao Felix trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Diego Simeone. Phút 51, tiền đạo người Uruguay có pha xâm nhập vào vùng cấm để nhận đường chọc khe từ Felix. Sau đó, anh thực hiện cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái, nâng tỷ số lên 3-0 cho Atletico.

Bàn thắng này đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Suarez. Anh đã ghi bàn vào lưới toàn bộ 29 đối thủ mà mình đã đối đầu trong 6 năm thi đấu ở La Liga.

luis suarez anh 1

Suarez đang chơi hay trong màu áo Atletico Madrid. Ảnh: Marca.

Ở La Liga, Suarez đã ghi 5 bàn thắng cho Atletico. Điều đáng nói là anh làm được điều này sau 8 cú dứt điểm trúng đích. Đây là hiệu suất đáng nể.

5 bàn cũng là con số mà Felix đạt được. Trong cuộc đối đầu Cadiz, anh lập cú đúp. Phút thứ 8, tiền đạo người Bồ Đào Nha đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Atletico. Phút 90+1, anh ấn định chiến thắng 4-0 cho Atletico sau một tình huống khống chế bằng ngực gọn gàng và dứt điểm khi bóng còn ở trên không.

Người ghi bàn thắng còn lại cho Atletico là Marcos Llorente. Tiền vệ người Tây Ban Nha lập công ở phút 24 từ cú sút quyết đoán trong vùng cấm.

Ba điểm dành cho Atletico là điều dễ hiểu, bởi họ đã thể hiện được đẳng cấp trước Cadiz. Đoàn quân HLV Simeone kiểm soát bóng đến 68%, tạo ra 17 pha dứt điểm, trong đó có 7 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành đối phương.

Với chiến thắng này, Atletico đã có 17 điểm, bằng Real Sociedad nhưng vẫn xếp trên nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+15 so với +14). Thầy trò HLV Simeone có thêm lợi thế là họ vẫn thi đấu ít hơn đối thủ một trận.

Suarez lập cú đúp bàn thắng cho Uruguay Hai bàn thắng trên chấm phạt đền của Luis Suarez không thể giúp Uruguay tránh khỏi trận thua 2-4 trước chủ nhà Ecuador ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ hôm 13/10.

Suarez: 'Tôi sẽ bảo vệ màu áo Atletico đến hơi thở cuối cùng'

Tiền đạo người Uruguay tiết lộ anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới Barca và vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Lionel Messi dù không còn sát cánh bên nhau ở sân Camp Nou.

Suarez nhận thẻ vàng vì nhìn trộm VAR

Chiếc thẻ vàng ngớ ngẩn của Luis Suarez diễn ra ở trận Atletico Madrid hòa Lokomotiv 1-1 tại vòng bảng Champions League rạng sáng 4/11.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm