Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo El Salvador chụp ảnh selfie ngay trên bục phát biểu ở LHQ

Chỉ bằng một bức ảnh chụp tự sướng, lãnh đạo El Salvador đã truyền tải thông điệp tương đương cả nghìn từ tại kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Mở đầu bài phát biểu trong kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, ông Nayib Bukele đã cười rất tươi và chụp một bức ảnh tự sướng (ảnh selfie) ngay trên bục phát biểu.

"Tin tôi đi. Một khi tôi chia sẻ bức ảnh selfie này, nhiều người sẽ nhìn thấy nó hơn là lắng nghe bài phát biểu của tôi", tổng thống 38 tuổi của El Salvador nói, theo AP.

Ông Bukele cho biết ông chụp bức ảnh để thể hiện quan điểm rằng kỳ họp của Liên Hợp Quốc "ngày càng trở nên lỗi thời" và cần phải bắt kịp sự phát triển của công nghệ.

chup anh selfie anh 1
Lãnh đạo El Salvador chụp ảnh tự sướng ngay trên bục phát biểu. Ảnh: AP.

Lãnh đạo El Salvador đề nghị Liên Hợp Quốc tổ chức họp qua gọi video hoặc thông qua một nền tảng trực tuyến, giúp các nhà lãnh đạo có thể tham dự mà không phải bỏ lại công việc ở quê nhà.

"Một tuần ở Mỹ làm việc theo cách này thật lãng phí thời gian, bởi chúng ta có thể giải quyết các vấn đề quan trọng đối với đất nước mình. Những chiếc điện thoại thông minh của chúng ta là tương lai của Đại hội đồng", ông nói.

Ông cũng đề nghị Mỹ mời người dân đề xuất các giải pháp chống biến đổi khí hậu, nghèo đói và các vấn đề toàn cầu khác, đồng thời trao giải thưởng trị giá 10.000 USD cho những người trẻ tuổi có kiến nghị "thành thật" và truyền cảm hứng.

Bên lề kỳ họp của Đại hội đồng, nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng tận dụng cơ hội để gặp mặt trực tiếp các người đồng cấp khác. Ví dụ, hôm 25/9, ông Bukele đã gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

El Salvador là quốc gia đang vật lộn với tình trạng nghèo đói và bạo lực. Các băng đảng giết người hoạt động ở nhiều nơi trên đất nước, khiến người dân cố gắng di cư đến Mỹ.

chup anh selfie anh 2
Ông Bukele cho rằng Liên Hợp Quốc nên thay đổi hình thức họp. Ảnh: AP.

Khi được hỏi tại sao không nói về đất nước mình trong bài phát biểu, lãnh đạo El Salvador cho rằng ông đã thảo luận về vấn đề đó trên các diễn đàn khác. Nhắc lại điều này ở Đại hội đồng sẽ không tạo ra sự khác biệt nào.

Đây không phải là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo chụp ảnh selfie tại sự kiện trang trọng. Trước đó, tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng Anh David Cameron và thủ tướng Hà Lan Helle Thorning-Schmidt cũng chụp ảnh selfie cùng nhau tại lễ tưởng niệm tổng thống Nam Phi Nelson Mandela năm 2013.

Người mẫu Brazil suýt bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân ở Triều Tiên

Liziane Gutierrez, người mẫu từng kiện ca sĩ Chris Brown, bất chấp luật pháp nghiêm ngặt của Triều Tiên khi chụp ảnh khỏa thân và trộm mũ của một binh sĩ lúc du lịch ở nước này.

Chờ đợi gì ở 600 cuộc họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Giới quan sát nhận định mối quan tâm tại kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần này tiếp tục là cách phản ứng của Mỹ trước các khủng hoảng hiện nay trên thế giới.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm