Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Bayern chê CLB Trung Quốc chi tiền bệnh hoạn

Ông Uli Hoeness - chủ tịch CLB Bayern Munich mới lên tiếng chê bai phong cách đốt tiền của các đội bóng ở Chinese Super League.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports phiên bản của Đức nhân dịp sinh nhật lần thứ 65, chủ tịch Uli Hoeness (Bayern Munich) tuyên bố: “Kiểu chi tiêu của các đội bóng ở Trung Quốc thật bệnh hoạn. Hy vọng nó chỉ là giai đoạn nhất thời giống người Mỹ từng thực hiện trước đây”.

Ông Hoeness ám chỉ cuộc mua sắm rầm rộ của bóng đá Mỹ trong thập niên 70 thế kỷ trước, khi những ngôi sao sáng nhất thời ấy như Franz Beckenbauer, George Best, Pele và Gerd Muller đồng loạt đổ bộ giải vô địch Bắc Mỹ (NASL), tiền thân của giải nhà nghề Mỹ thời nay.

Vị chủ tịch từng bóc lịch trong nhà tù nói thêm: “Những đội bóng kiểu New York Cosmos ngày xưa muốn xây dựng đế chế bằng tiền bạc trong 5 năm, thay vì 50 năm như Bayern dày công vun đắp”.

Chu tich Bayern che CLB Trung Quoc anh 1
Chủ tịch Hoeness bật khóc trong lễ công bố kết quả tài chính của Bayern năm 2013. Vào năm đó, Hùm xám đạt doanh thu chưa từng có trong lịch sử đội bóng. Ảnh: AP.

Phát biểu của ông Hoeness tương đối lạ lùng trong bối cảnh Bayern Munich giờ coi Trung Quốc là thị trường chính. Hè 2015, tập thể Hùm xám đổ bộ đất nước đông dân nhất thế giới để đá giao hữu. Chính ông Hoeness từng tiết lộ kế hoạch mua cầu thủ Trung Quốc trong buổi phỏng vấn với tờ báo danh tiếng Bild (Đức) cách đây chưa lâu.

Mới nhất, hôm 29/12 vừa qua, Bayern và công ty Voehringer (thành lập ở Trung Quốc) nhất trí về thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm, bao gồm việc sử dụng hình ảnh thương hiệu Bayern và nhiều điều khoản khác. Voehringer cũng sẽ đảm nhận hoạt động thương mại và các chiến dịch quảng cáo của Bayern trên kênh truyền thông Trung Quốc.

Hồi đầu tháng 3 năm 2016, ông Uli Hoeness được ra tù sau 21 tháng bóc lịch vì trốn thuế. Cựu danh thủ của Bayern Munich chỉ thi hành một nửa thời gian thụ án so với phán quyết của tòa án hồi tháng 3/2014.

Ở phiên xử này, tòa án đã kết án 3 năm rưỡi (42 tháng) tù giam về hành vi trốn thuế với số tiền ít nhất 28,5 triệu euro của ông. Ngay sau khi ra tù, Hoeness lập tức tái đắc cử chủ tịch Bayern Munich. 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm