Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải vô địch Trung Quốc sẽ hạn chế các câu lạc bộ vung tiền

Trước tình hình mua bán không giới hạn như hiện nay, nhà điều hành thể thao Trung Quốc chuẩn bị ban hành luật hạn chế mua sắm do nhận thấy nhiều nguy cơ.

Tổng cục thể thao Trung Quốc (CGAS) tuyên bố các câu lạc bộ tại Chinese Super League đang tạo ra hiện tượng “đốt tiền” nghiêm trọng. Chính vì thế, họ dự định đặt ra biện pháp mạnh để giải quyết tình trạng này.

Phát ngôn viên của CGAS cho biết cơ quan đang chuẩn bị thiết lập quy định mua cầu thủ nước ngoài và kiểm soát hoạt động đầu tư: “Chúng tôi sẽ điều chỉnh, hạn chế việc mua bán cầu thủ ngoại và giới hạn thu nhập cầu thủ ở mức hợp lý”.

Cuộc áp chế cũng sẽ tuyên chiến với tiền lót tay, hợp đồng ma; nghiêm khắc xử lý các câu lạc bộ, cá nhân và người môi giới có nhu cầu hoặc tìm cách ký kết khoản tiền lót tay.

Trung Quoc ban lenh han che chi tieu anh 1
Cổ động viên chào đón Oscar ở Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Dòng tiền từ Trung Quốc thời gian qua đã gây chú ý ở châu Âu. HLV Arsene Wenger và Antonio Conte gọi cách chi tiêu của Chinese Super League là hiểm họa bóng đá.

Trong khi cơ quan điều hành thể thao Trung Quốc đang chuẩn bị đặt ra biện pháp mạnh thì Chinese Super League mới đón thêm 2 cầu thủ mới với những bản hợp đồng đi vào lịch sử. Từ châu Âu, Oscar trong độ tuổi 25 quyết tâm dứt băng ghế dự bị Chelsea để tìm đường cứu vãn sự nghiệp.

Ở Nam Mỹ, Carlos Tevez tưởng chừng sống chết với đội bóng thời niên thiếu Boca Juniors cũng nghe theo tiếng gọi đồng tiền, lặn lội sang Trung Quốc thi đấu và hưởng mức lương 615.000 bảng/tuần, cao nhất thế giới.

Nghịch lý cơn cuồng mua sắm của bóng đá Trung Quốc

​Sức mạnh đồng tiền của những CLB Trung Quốc chỉ giúp họ phô trương thanh thế của giải vô địch quốc gia, trong khi thực tế lại đang làm hỏng nền bóng đá trong nước.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm