Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic liên tiếp nhận giải thưởng

Sau giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12, Ibrahimovic tiếp tục được vinh danh trong cuộc bầu chọn của Man Utd.

Man Utd đã vượt qua tháng 12 khốc liệt bằng 7 trận bất bại nhờ sự đóng góp rất lớn từ phong độ ấn tượng của Ibrahimovic. Tính riêng trong tháng, tiền đạo người Thụy Điển đã có 6 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo trong 7 lần ra sân.

Nhờ vào những thành tích đạt được cùng sự đóng góp cho thành công của đội bóng, Ibrahimovic đã vượt qua Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 Man Utd với 38% phiếu, trong tổng số 140.000 phiếu bầu.

Ibrahimovic lien tiep nhan giai thuong anh 1
Ibra nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 của MU.

Đứng sau Ibra trong cuộc bầu chọn này là Henrikh Mkhitaryan với 36% số phiếu bầu. Tiền vệ người Armenia trở lại mạnh mẽ trong tháng 12 với 3 bàn thắng quan trọng giúp MU đánh bại Zorya 2-0 ở Europa League, giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham và ấn định chiến thắng 3-1 trước Sunderland.

Paul Pogba về đích ở vị trí thứ 3 với 26% số phiếu bầu. Bản hợp đồng đắt giá nhất MU cũng ghi dấu ấn của mình trong tháng 12 với 2 bàn thắng vào lưới của Crystal Palace và Sunderland.

Từ khi đầu quân cho MU vào mùa hè vừa qua, đây là lần đầu tiên tiền đạo người Thụy Điển được nhận giải thưởng đặc biệt này. Trước Ibra, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng lần lượt thuộc về Antonio Valencia (tháng 11), Juan Mata (tháng 10), Marcus Rashford (tháng 9) và Eric Bailly (tháng 8).

Dù ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn giữ được thể lực sung mãn cùng phong độ ấn tượng. Tiền đạo người Thụy Điển đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ ở mùa giải này với 18 bàn thắng trên mọi mặt trận. Trong đó có 13 bàn ở Premier League, góp phần không nhỏ giúp MU giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH và duy trì khoảng cách với nhóm đầu bảng.

Trước giải thường Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của MU, Ibra cũng được vinh danh ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12 do CĐV bình chọn (PFA Fans' Premier League Player of the Month). Giải thưởng này do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh tổ chức.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm